Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Philippines xem xét nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo trong năm 2016

Philippines xem xét nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo trong năm 2016
Publish date: Thursday. October 15th, 2015

Khoảng 500.000 tấn gạo, một phần trong 750.000 tấn nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam, sẽ được giao hàng vào quý I/2016.

Tuy nhiên, nhu cầu nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo đang được xem xét nhằm đảm bảo lượng gạo lưu kho đủ dùng cho 45 ngày trong suốt mùa khô.

Đề xuất nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo này cần phải được Hội đồng Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) phê chuẩn.

Chính phủ Philippines dự đoán sản lượng lúa năm 2015 của nước này giảm 25% do El Nino gây khô hạn tại nhiều vùng.

Philippines đã thông qua việc nhập khẩu 1,8 triệu tấn gạo trong năm nay, kể cả 937.000 tấn đã nhận và 600.000 tấn của lĩnh vực tư nhân theo quy định WTO.


Related news

Đụng Lợn Đụng Lợn "Sạch” Ăn Tết

Ông Hoàng Văn Sử, Chủ tịch UBND xã Hợp Thịnh cho biết: "Nhà nhà nuôi lợn đón Tết đã trở thành phong trào trong toàn xã. Không nuôi vì mục đích kinh tế, chỉ mong cái Tết thêm an toàn, đầm ấm, vui vẻ. Mấy năm trở lại đây, tục ăn đụng thịt lợn trên địa bàn trở lại như Tết xưa”.

Friday. January 24th, 2014
Trồng Rau Sạch Theo Tiêu Chuẩn Viet GAP Trồng Rau Sạch Theo Tiêu Chuẩn Viet GAP

Vẫn những giồng đất đã gieo trồng lâu nay, nhưng thay vì cùng một giống thì đằng này mỗi khóm mỗi khác nhau. Không chỉ về chủng loại mà còn ngày, giờ xuống giống, thu hoạch. Sự đa dạng vừa để thử nghiệm vừa đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Ngày nào cũng có rau để bán mà lại không sợ “đụng hàng”. Đây chỉ là một khác biệt nhỏ từ khi bà con trồng màu ở khu vực khóm 6, phường 4, TP. Sóc Trăng bắt đầu sản xuất mô hình rau sạch theo tiêu chuẩn Viet GAP.

Friday. January 24th, 2014
Nấm Rơm Mùa Nghịch Cho Tết Nấm Rơm Mùa Nghịch Cho Tết

Nấm rơm chất 2 tuần cho sản phẩm và thu hoạch kéo dài khoảng 20 - 25 ngày. Bình quân vụ này năng suất đạt 3 - 4 tấn/ha, trừ hết các khoảng chi phí lãi trên 100 triệu đồng. Trồng nấm rơm 1 năm có thể luân canh từ 4 - 5 vụ ở các vùng đất bờ cao, thoáng mát, dễ thoát nước.

Friday. January 24th, 2014
Rau Sạch Đà Lạt GAP Rau Sạch Đà Lạt GAP

Năm 2013, Công ty TNHH Đà Lạt GAP (Phường 8 - Đà Lạt) vinh dự được Bí thư Thành ủy Đà Lạt Trần Đức Quận tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Lạt ghi nhận thành tích “Xây dựng hệ thống quản lý Global GAP, xây dựng chuỗi thực phẩm sạch từ sản xuất đến bàn ăn”.

Friday. January 24th, 2014
Cà Phê Đắk Hà Được UTZ Certified Chứng Nhận Toàn Cầu Cà Phê Đắk Hà Được UTZ Certified Chứng Nhận Toàn Cầu

Chiều 22/1, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ đón chứng nhận cà phê quốc tế UTZ Certified. Theo một đại diện của UTZ Certified, đây là lần đầu tiên tổ chức này trao chứng nhận cho một sản phẩm cà phê bột của Việt Nam.

Friday. January 24th, 2014