Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phê duyệt danh mục Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững

Phê duyệt danh mục Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững
Ngày đăng: 15/05/2015

Dự án nhằm hỗ trợ triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp thông qua việc tăng cường năng lực thể chế của ngành và tổ chức lại sản xuất cho hai ngành hàng lúa gạo và cà phê ở hai vùng sản xuất hàng hóa quan trọng của Việt Nam là vùng đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên. 

Dự án gồm các hợp phần: A- Tăng cường năng lực thể chế phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp cho các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tỉnh tham gia Dự án, các nhân tố và mạng lưới trong chuỗi giá trị (bao gồm cả ngân hàng); B- Hỗ trợ phát triển lúa gạo bền vững; C- Phát triển cà phê bền vững; D- Quản lý dự án. 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chủ quản Dự án. Dự án được thực hiện trên địa bàn 13 tỉnh gồm: 5 tỉnh vùng Tây Nguyên là Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng; 8 tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long là An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang. 7 tỉnh lựa chọn thí điểm tái cơ cấu (hợp phần A) là: Vĩnh Phúc, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Định, Đồng Tháp, Lâm Đồng. 

Dự án được thực hiện từ năm 2015 đến năm 2020 với tổng kinh phí 301 triệu USD, trong đó vốn vay WB là 250 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ là 12,3 triệu USD, vốn đóng góp của tư nhân là 38,7 triệu USD.


Có thể bạn quan tâm

Khi nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật Khi nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật

Họ đều là những người nông dân từng gặp khó khăn về vốn, kỹ thuật cũng như kinh nghiệm trong phát triển kinh tế...

02/10/2015
Chậm và nhiều vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận trang trại chăn nuôi Chậm và nhiều vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận trang trại chăn nuôi

Mặc dù đã hơn 4 năm triển khai Thông tư số 27/2011/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT quy định về tiêu chí và thủ tục cấp Giấy chứng nhận (GCN) kinh tế trang trại, song đến nay, kết quả đạt được vẫn chưa cao.

02/10/2015
Không để bùng phát dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm Không để bùng phát dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm

Theo Chi cục Thú y Hậu Giang, từ đầu năm đến nay, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên gia súc, gia cầm và thủy sản buộc phải công bố dịch theo quy định như lở mồm long móng, tai xanh, nhất là cúm gia cầm không xảy ra trên địa bàn tỉnh.

02/10/2015
Sẽ đầu tư xưởng sơ chế tại Hợp tác xã ca cao Thống Nhất Sẽ đầu tư xưởng sơ chế tại Hợp tác xã ca cao Thống Nhất

Theo Hợp tác xã ca cao Thống Nhất (Đồng Nai), dự án quy hoạch khu sơ chế ca cao của đơn vị đã được tỉnh phê duyệt.

02/10/2015
Thông tin dịch hại nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng Thông tin dịch hại nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Đến cuối tháng 9/2015, lúa hè thu chính vụ ở Sóc Trăng đã thu hoạch trên 44.000 ha, diện tích còn lại là 56.000 ha, tập trung ở 2 huyện Trần Đề, Mỹ Xuyên và 1 phần ở huyện Châu Thành.

02/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.