Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phê duyệt danh mục Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững

Phê duyệt danh mục Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững
Publish date: Friday. May 15th, 2015

Dự án nhằm hỗ trợ triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp thông qua việc tăng cường năng lực thể chế của ngành và tổ chức lại sản xuất cho hai ngành hàng lúa gạo và cà phê ở hai vùng sản xuất hàng hóa quan trọng của Việt Nam là vùng đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên. 

Dự án gồm các hợp phần: A- Tăng cường năng lực thể chế phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp cho các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tỉnh tham gia Dự án, các nhân tố và mạng lưới trong chuỗi giá trị (bao gồm cả ngân hàng); B- Hỗ trợ phát triển lúa gạo bền vững; C- Phát triển cà phê bền vững; D- Quản lý dự án. 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chủ quản Dự án. Dự án được thực hiện trên địa bàn 13 tỉnh gồm: 5 tỉnh vùng Tây Nguyên là Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng; 8 tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long là An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang. 7 tỉnh lựa chọn thí điểm tái cơ cấu (hợp phần A) là: Vĩnh Phúc, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Định, Đồng Tháp, Lâm Đồng. 

Dự án được thực hiện từ năm 2015 đến năm 2020 với tổng kinh phí 301 triệu USD, trong đó vốn vay WB là 250 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ là 12,3 triệu USD, vốn đóng góp của tư nhân là 38,7 triệu USD.


Related news

Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật An Toàn, Hiệu Quả Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật An Toàn, Hiệu Quả

Mua loại thuốc phù hợp để phòng trừ đúng đối tượng dịch hại, thuốc có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) được phép sử dụng và hạn chế sử dụng tại Việt Nam và do các đại lý được cấp phép bán.

Thursday. June 27th, 2013
Vụ “Rửa” Cá Tầm Trung Quốc Không Có Bằng Chứng Vụ “Rửa” Cá Tầm Trung Quốc Không Có Bằng Chứng

Một chủ trang trại nuôi cá tầm "tố" có DN nhập lậu cá tầm Trung Quốc về nuôi thả một thời gian ngắn để “rửa” thành cá tầm Việt Nam. Song Bộ NN-PTNT sau khi kiểm tra đã cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy điều này.

Thursday. June 27th, 2013
Bình Định Sẽ Trở Thành Trung Tâm Thức Ăn Chăn Nuôi Bình Định Sẽ Trở Thành Trung Tâm Thức Ăn Chăn Nuôi

Những năm gần đây, nhờ lợi thế về vị trí địa lý, vị trí địa lý, giao thông, nguồn nguyên nguyên liệu và đầu ra sản phẩm, ngành chế biến thức ăn chăn nuôi (CBTACN) tỉnh Bình Định có bước phát triển khá mạnh.

Thursday. June 27th, 2013
Vụ Vải Thiều Sẽ Kết Thúc Trong 10 Ngày Tới Vụ Vải Thiều Sẽ Kết Thúc Trong 10 Ngày Tới

Trung bình lượng vải thiều tiêu thụ tại các thị trường trong nước và xuất khẩu đạt khoảng 3.900 tấn/ngày, lúc cao điểm có thể đạt khoảng 5.000 tấn/ngày.

Thursday. June 27th, 2013
Xuất Khẩu Hàng Hóa Đạt 115,5 Triệu USD Xuất Khẩu Hàng Hóa Đạt 115,5 Triệu USD

Theo số liệu vừa thống kê, hàng hóa xuất khẩu của Bình Thuận trong nửa đầu năm 2013 ước đạt 115,5 triệu USD, tăng gần 14% so cùng kỳ năm ngoái và bằng 46,2% kế hoạch năm nay. Trong đó nhóm hàng nông sản đã đem về kim ngạch xuất khẩu cho địa phương khoảng 23,2 triệu USD, tăng 44,7% so cùng kỳ.

Thursday. June 27th, 2013