Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phê Duyệt 4 Giống Bắp Biến Đổi Gien

Phê Duyệt 4 Giống Bắp Biến Đổi Gien
Ngày đăng: 20/08/2014

Bộ NN-PTNT vừa công bố cấp phê duyệt 4 giống bắp (ngô) biến đổi gien đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi gồm Bt 11 và MIR162 của Công ty TNHH Syngenta VN; MON 89034 và NK603 của Công ty TNHH Dekalb VN (Monsanto).

Giấy xác nhận phê duyệt được ban hành sau quá trình xem xét kỹ lưỡng và được chấp thuận bởi Hội đồng an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi biến đổi gien là không có bất kỳ ảnh hưởng bất lợi nào đối với con người và vật nuôi. Đây là 4 sản phẩm biến đổi gien đầu tiên được công nhận đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm và thức ăn chăn nuôi tại VN nhằm phuc vụ chuyển đổi cơ cấu cây trồng và giảm bớt gánh nặng nhập khẩu thức ăn chăn nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Thủy Sản Tăng 4,1% Sản Lượng Thủy Sản Tăng 4,1%

Đối với khai thác, sau thời gian biển động, thời tiết trên các vùng biển tương đối thuận lợi cho hoạt động khai thác, hải sản xuất hiện nhiều ngay từ đầu mùa vụ mới nên ngư dân các địa phương đã đồng loạt ra khơi.

12/02/2014
Số Phận Con Cá Tra Vào Mỹ Sẽ Thế Nào? Số Phận Con Cá Tra Vào Mỹ Sẽ Thế Nào?

Như vậy, để được xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, các vùng nuôi cá da trơn của Việt Nam phải nâng cấp để đạt tiêu chuẩn giống như các vùng nuôi cá hiện nay ở Mỹ đang áp dụng.

12/02/2014
Kiểm Soát Chặt, Ngăn Dịch Cúm Gia Cầm Bùng Phát Kiểm Soát Chặt, Ngăn Dịch Cúm Gia Cầm Bùng Phát

Trong khi đó, tại Trung Quốc, nhiều chủng virus cúm gia cầm đang bùng phát, gây bệnh trên gia cầm và lây lan sang người, đang có nguy cơ lây lan, đe dọa tới ngành chăn nuôi và sức khỏe người dân trong nước.

12/02/2014
Công Ty Cổ Phần Tinh Bột Sắn FOCOCEV Sẽ Thu Mua Hơn 260.000 Tấn Sắn Công Ty Cổ Phần Tinh Bột Sắn FOCOCEV Sẽ Thu Mua Hơn 260.000 Tấn Sắn

Ngày 10/2, Công ty cổ phần tinh bột sắn FOCOCEV (Sông Hinh - Phú Yên) bước vào vụ sản xuất năm 2014. Trong niên vụ này, công ty phấn đấu thu mua 262.500 tấn sắn nguyên liệu, sản xuất 75.000 tấn tinh bột.

12/02/2014
Người Đưa “Vàng” Từ Biển Vào Bờ Người Đưa “Vàng” Từ Biển Vào Bờ

Có một “xã tỏi” ở Khánh Hòa chẳng khác gì những “xã tỏi” nổi tiếng ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Từ khi cây tỏi bén duyên, những vết tích cằn cỗi của cả một dải ven biển dần được xóa đi và thay màu áo mới…

12/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.