Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát triển vùng nguyên liệu măng tre chế biến

Phát triển vùng nguyên liệu măng tre chế biến
Ngày đăng: 21/05/2015

Tương tự, ông Phan Văn Dằn ở cùng thôn trồng gần 4 ha tre Bát Độ, thu lãi hơn 300 triệu đồng/năm. Theo ông Dằn, muốn tre ra nhiều măng, thời vụ trồng thích hợp từ tháng Hai đến tháng Chín (dương lịch), chủ động trừ mối từ lúc mới trồng, sau trồng hai năm sẽ được thu hoạch măng.

Sau khi trồng khoảng hai tháng, đốn bớt những cây tre nhỏ, cành lá thừa, xới đất, bón phân tổng hợp hoặc phân chuồng hoai mục quanh gốc để tạo độ thoáng và cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Tre Bát Độ được trồng ở xã An Lập khoảng 6 năm trở lại đây. Lúc đầu, người dân trồng tự phát trên đất đồi. Đến nay, xã có tổng diện tích hơn 30 ha tre Bát Độ, sản lượng măng gần 600 tấn/năm, thu về hơn ba tỷ đồng, góp phần giúp nhiều hộ thoát nghèo và có thu nhập ổn định.

Được biết, để sản phẩm măng được tiêu thụ ổn định, giúp các hộ dân yên tâm sản xuất, thúc đẩy nhân rộng diện tích cũng như tăng năng suất măng, thông qua Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Sơn Động, Công ty chế biến thực phẩm xuất khẩu G.O.C (Lạng Giang) đã ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với một số hộ dân trồng tre.

Ông Hoàng Văn Thông, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện nói: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tham mưu với UBND huyện có cơ chế thu hút doanh nghiệp đầu tư sản xuất và cam kết thu mua sản phẩm cho nông dân. Trước mắt, vận động người dân xã An Lập chăm sóc diện tích tre hiện có, sau ba năm ổn định hiệu quả cũng như sản lượng măng, huyện sẽ khuyến khích mở rộng diện ở những xã khác”.


Có thể bạn quan tâm

Nhấp nhổm trông ngóng giá thanh long Nhấp nhổm trông ngóng giá thanh long

Ngày 12/4, giá thanh long xuất khẩu tiếp tục xuống thấp. Các nhà vườn trong tỉnh Bình Thuận không khỏi lo lắng trước xu hướng bất lợi của thị trường.

18/04/2015
Hiệu quả từ mô hình sản xuất xoài bao trái Hiệu quả từ mô hình sản xuất xoài bao trái

Nhờ biết cách xử lý cho xoài ra trái nghịch vụ, áp dụng biện pháp kỹ thuật chăm sóc xoài theo hướng an toàn, mô hình sản xuất xoài bao trái của gia đình ông Huỳnh Văn Long, xã Sông Bình (Bắc Bình, Bình Thuận) đã có thu nhập kinh tế tương đối cao.

18/04/2015
Cách diệt trừ bọ xít gây hại trên cây vải, nhãn Cách diệt trừ bọ xít gây hại trên cây vải, nhãn

Bọ xít hại nhãn, vải thường gia tăng số lượng nhanh chóng và gây hại nặng cho vải, nhãn ở giai đoạn nụ, hoa đến quả non (từ tháng 2 – 5).

18/04/2015
Cây vải 58 tuổi trên đất D'Ran (Lâm Đồng) Cây vải 58 tuổi trên đất D'Ran (Lâm Đồng)

Cây vải cổ thụ 58 tuổi này do lão ông Lý Quang Chức, thôn Lạc Thiện 2, thị trấn D’Ran, tỉnh Lâm Đồng trồng từ năm 1957 trong phần đất của gia đình. Cây rất cao, thân chia nhiều nhánh, tỏa bóng mát che rợp một khoảng vườn.

18/04/2015
Ổi Thanh Hà rớt giá Ổi Thanh Hà rớt giá

Ở thời điểm hiện tại, người dân trồng ổi ở Thanh Hà (Hải Dương) điêu đứng vì giá ổi xuống thấp kỷ lục, chỉ còn khoảng 3.000đ/kg. Thanh Hà là vùng đất từ lâu trồng các loại vải, ổi thơm ngon có tiếng với ba giống đặc trưng là ổi bo xù, ổi Thái và ổi bo trắng.

18/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.