Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát triển vùng nguyên liệu măng tre chế biến

Phát triển vùng nguyên liệu măng tre chế biến
Publish date: Thursday. May 21st, 2015

Tương tự, ông Phan Văn Dằn ở cùng thôn trồng gần 4 ha tre Bát Độ, thu lãi hơn 300 triệu đồng/năm. Theo ông Dằn, muốn tre ra nhiều măng, thời vụ trồng thích hợp từ tháng Hai đến tháng Chín (dương lịch), chủ động trừ mối từ lúc mới trồng, sau trồng hai năm sẽ được thu hoạch măng.

Sau khi trồng khoảng hai tháng, đốn bớt những cây tre nhỏ, cành lá thừa, xới đất, bón phân tổng hợp hoặc phân chuồng hoai mục quanh gốc để tạo độ thoáng và cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Tre Bát Độ được trồng ở xã An Lập khoảng 6 năm trở lại đây. Lúc đầu, người dân trồng tự phát trên đất đồi. Đến nay, xã có tổng diện tích hơn 30 ha tre Bát Độ, sản lượng măng gần 600 tấn/năm, thu về hơn ba tỷ đồng, góp phần giúp nhiều hộ thoát nghèo và có thu nhập ổn định.

Được biết, để sản phẩm măng được tiêu thụ ổn định, giúp các hộ dân yên tâm sản xuất, thúc đẩy nhân rộng diện tích cũng như tăng năng suất măng, thông qua Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Sơn Động, Công ty chế biến thực phẩm xuất khẩu G.O.C (Lạng Giang) đã ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với một số hộ dân trồng tre.

Ông Hoàng Văn Thông, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện nói: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tham mưu với UBND huyện có cơ chế thu hút doanh nghiệp đầu tư sản xuất và cam kết thu mua sản phẩm cho nông dân. Trước mắt, vận động người dân xã An Lập chăm sóc diện tích tre hiện có, sau ba năm ổn định hiệu quả cũng như sản lượng măng, huyện sẽ khuyến khích mở rộng diện ở những xã khác”.


Related news

Nông Dân Bình Tấn Nuôi Lươn Đồng Đạt Hiệu Quả Nông Dân Bình Tấn Nuôi Lươn Đồng Đạt Hiệu Quả

Những năm gần đây, nhiều người dân ở ấp I, xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) thành công với mô hình nuôi lươn trên cạn. Hiện toàn ấp có khoảng 20 hộ nuôi lươn, mỗi hộ nuôi từ 20 - 30m2.

Tuesday. April 8th, 2014
Lúa Chết Vì Mưa Bão Lúa Chết Vì Mưa Bão

Lúa chết phải gieo sạ lại, lúa trong giai đoạn thu hoạch bị đổ ngã làm giảm năng suất, tăng chi phí trong khâu thu hoạch,... là những gì mà người dân trên địa bàn tỉnh phải đối mặt do tình hình mưa bão trong thời gian qua, nhất là từ đầu tháng 7 đến nay.

Thursday. July 31st, 2014
Mùa Cá Mùa Cá "Đắng"

Nhiều loại cá nước ngọt hiện đang vào vụ thu hoạch, nguồn cung dồi dào khiến giá bán giảm sâu. Không ít nông dân lo trắng tay vì có thể thua lỗ đến hàng trăm triệu đồng.

Tuesday. April 8th, 2014
Nâng Cao Sức Sản Xuất Và Hiệu Quả Cho Các Hộ Chăn Nuôi Bò Nâng Cao Sức Sản Xuất Và Hiệu Quả Cho Các Hộ Chăn Nuôi Bò

Đây là hoạt động thuộc dự án “Nâng cao sức sản xuất bền vững và hiệu quả của các hộ chăn nuôi bò ở miền Trung Việt Nam-LPS/2012/062”, do Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế (ACIAR) tài trợ. Tham dự có tiến sĩ Laurie Bonne, chuyên gia nghiên cứu chuỗi giá trị ở Úc và phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Xuân Bản, Trường đại học Nông lâm Huế, chủ nhiệm dự án.

Thursday. July 31st, 2014
Sản Xuất Con Giống Thuỷ Sản Ở Quảng Ninh Chưa Đáp Ứng Được Nhu Cầu Sản Xuất Con Giống Thuỷ Sản Ở Quảng Ninh Chưa Đáp Ứng Được Nhu Cầu

Với nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, Quảng Ninh là tỉnh có tiềm năng rất lớn về nuôi trồng thuỷ sản trên cả 3 loại hình nước mặn, nước lợ và nước ngọt; không những thế, số loài thuỷ sản thích nghi tốt với môi trường ở Quảng Ninh cũng rất phong phú, đa dạng. Thế nhưng, thật đáng tiếc là đến nay, nguồn giống thuỷ sản sản xuất tại chỗ của tỉnh mới chỉ đáp ứng được 19,8% so với nhu cầu thực tế...

Tuesday. April 8th, 2014