Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát triển mô hình chăn nuôi heo nái sinh sản theo hướng an toàn sinh học

Phát triển mô hình chăn nuôi heo nái sinh sản theo hướng an toàn sinh học
Ngày đăng: 05/11/2015

Trong đó, tổng số lượng đàn heo bình quân trên 5.000 con/năm.

Mô hình nuôi heo nái theo hướng ATSH

Để giúp người chăn nuôi heo, thông qua Hội Nông dân, Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh hỗ trợ các hộ chăn nuôi ở xã Mỹ Lộc con giống, thức ăn...

hướng dẫn áp dụng kỹ thuật chăn nuôi, các biện pháp phòng bệnh bằng cách tiêm vắc-xin định kỳ, thưc hiện sát trùng chuồng trại.

Ông Nguyễn Văn Một, ngụ ấp Thanh Ba, xã Mỹ Lộc cho biết, ông được Trung tâm Giống vật nuôi Long An hỗ trợ 3 con heo giống.

Sau 1 năm, heo lên giống và sinh sản.

Heo con có chất lượng tốt hơn các loại heo khác.

Ông sẽ tiếp tục mở rộng chuồng trại chăn nuôi để nhân rộng mô hình nuôi heo nái theo hướng ATSH, vì đây là mô hình chăn nuôi tốt.

Ngoài ra, để góp phần bảo vệ môi trường, người dân còn tận dụng nguồn chất thải trong chăn nuôi, xây dựng hầm biogas để làm chất đốt, tiết kiệm chi phí trong sinh hoạt hằng ngày.

Để từng bước nâng cao đời sống của người dân, góp phần phát triển KT-XH của địa phương, mỗi hộ chăn nuôi cần áp dụng mô hình chăn nuôi theo hướng ATSH, hướng đến phát triển ngành chăn nuôi mang tính bền vững hơn, qua đó, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cung ứng cho thị trường.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Lộc - Phạm Xuân Dũng: Thực hiện mô hình nuôi heo nái theo hướng ATSH giúp các hộ nuôi tiết kiệm được thuốc thú y, quản lý dịch bệnh, cung cấp nguồn thịt heo sạch, tăng thu nhập.

Chính vì thế, hội sẽ nhân rộng mô hình này để hội viên, nông dân học tập và áp dụng vào thực tế chăn nuôi tại hộ gia đình.


Có thể bạn quan tâm

Giá Tôm Hùm Giống Tăng Vọt Giá Tôm Hùm Giống Tăng Vọt

Vụ khai thác tôm hùm con giống ở huyện Tuy An còn kéo dài đến hết tháng 4 âm lịch. Tôm hùm giống khai thác được ở huyện Tuy An chủ yếu cung ứng cho các cơ sở, hoặc hộ gia đình nuôi ương tôm hùm và tôm hùm thương phẩm ở các tỉnh Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa.

11/02/2014
Đầu Năm, Ngư Dân Trúng Ruốc Đầu Năm, Ngư Dân Trúng Ruốc

So với cùng kỳ năm trước, giá ruốc khô năm nay giảm hơn từ 20.000 - 30.000 đồng/kg. Song, nhờ thời tiết thuận lợi nên ngư dân khai thác có hiệu quả và thu lãi cao.

11/02/2014
Đầu Năm Ngư Dân Trúng Mùa Ruốc Đỏ Đầu Năm Ngư Dân Trúng Mùa Ruốc Đỏ

Giá bán hiện nay khoảng 18.000 đến 20.000 đồng/1 kg cho thương lái mua phơi khô. Đầu năm mới, trúng mùa ruốc đỏ đem lại niềm vui cho bà con ngư dân địa phương.

11/02/2014
Khánh Hòa Tìm Hướng Đi Mới Cho Xuất Khẩu Cá Ngừ Khánh Hòa Tìm Hướng Đi Mới Cho Xuất Khẩu Cá Ngừ

Nếu như các năm trước, cá ngừ có mức tăng trưởng kim ngạch cao nhất trong nhóm hàng thủy sản xuất khẩu, thì năm 2013 lại bị giảm đến hơn phân nửa. Cá ngừ - mặt hàng thế mạnh trong xuất khẩu của thủy sản Khánh Hòa đang gặp khó khăn và rất cần một hướng đi mới.

11/02/2014
Chuyện Về Những Phiên Đấu Giá... Thịt Heo Giá Bạc Tỷ Chuyện Về Những Phiên Đấu Giá... Thịt Heo Giá Bạc Tỷ

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn được xem là đầu mối cung cấp thịt heo chủ lực cho thị trường TP.HCM với hơn chục triệu dân với cách giao dịch khá hiện đại.

11/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.