Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát triển 134 hécta ca cao đạt chứng nhận UTZ

Phát triển 134 hécta ca cao đạt chứng nhận UTZ
Ngày đăng: 22/10/2015

Đây là một chương trình chứng nhận toàn cầu đưa ra các tiêu chuẩn sản xuất và kinh doanh nông sản có trách nhiệm về kinh tế, xã hội và môi trường..

Chương trình này mang lại nhiều lợi ích cho nông dân, như: chi phí sản xuất giảm, năng suất tăng, được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm với giá cao hơn mặt bằng chung thị trường; được hỗ trợ miễn phí tham gia tập huấn về kỹ thuật bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách…

Doanh nghiệp đang tiếp tục hỗ trợ nông dân nhân rộng diện tích ứng dụng quy trình sản xuất sạch này với mục tiêu xây dựng thương hiệu về uy tín chất lượng cho cây ca cao Đồng Nai.

Hiện Công ty TNHH ca cao Trọng Đức đang hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư chế biến sản phẩm chocolate để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan với sản lượng ban đầu khoảng 40 tấn trái tươi/năm.

Dự kiến, doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu dòng sản phẩm này vào đầu năm 2016.


Có thể bạn quan tâm

Tiềm Năng Của Cây Dừa Dứa Tiềm Năng Của Cây Dừa Dứa

Đây là lần đầu tiên giống dừa dứa được trồng thành công tại Quảng Ngãi. Với hiệu quả về kinh tế, cây dừa dứa mở ra hướng đi mới cho nông dân ở các vùng ven sông, ven biển trong tỉnh.

07/02/2015
Bưởi Da Xanh Tăng Giá, Nhà Vườn Lãi Cao Bưởi Da Xanh Tăng Giá, Nhà Vườn Lãi Cao

Ông Sáu chia sẻ, gia đình ông canh tác 4.000 m2 bưởi da xanh chuyên canh, trong những ngày qua thu hoạch khoảng 500 kg, bán giá 50.000 đồng/kg, thu lãi 25 triệu đồng. Lứa bưởi tết sắp tới, dự kiến ông thu hoạch khoảng 1,5 tấn, thu lời gần 75 triệu đồng. Nhờ cây bưởi da xanh, gia đình ông có cái tết đầm ấm.

07/02/2015
Khóc Cười Với Chuối Khóc Cười Với Chuối

Đồng Nai có hơn 7 ngàn hécta trồng chuối các loại. Đứng đầu là huyện Thống Nhất với gần 3.300 hécta. Năm 1014 là năm rất khó khăn của nông dân trồng chuối, đặc biệt chuối bơm khi giá liên tục rớt vì đầu ra sản phẩm chế biến gặp khó khăn.

07/02/2015
Kỳ Vọng Mùa Dưa Tết Bội Thu Kỳ Vọng Mùa Dưa Tết Bội Thu

Thời gian qua, nông dân tại nhiều quận, huyện ở TP Cần Thơ đã phát triển trồng dưa hấu quanh năm. Tuy nhiên, vụ dưa hấu Tết được nhiều nông dân tăng diện tích trồng và phát triển đa dạng nhiều giống dưa để đáp ứng nhu cầu thị trường Tết. Vào dịp Tết, ngoài cần một lượng lớn dưa hấu để ăn, nhiều người dân còn có nhu cầu tìm mua các loại dưa hấu có hình dáng đẹp, nhất là dưa hấu trái tròn để phục vụ chưng Tết.

07/02/2015
Hội Thi Cây Quýt Hồng Giống Tốt Năm 2015 Hội Thi Cây Quýt Hồng Giống Tốt Năm 2015

Hội thi thu hút 26 nhà vườn xã Tân Phước và xã Long Hậu gửi mẫu dự thi. Từ ngày 2 - 6/2, Ban tổ chức tiến hành chấm điểm tại các vườn đã đăng ký dự thi, sau đó thu mẫu và tiếp tục chấm điểm mẫu trái tại phòng Lab ở Viện Cây ăn quả miền Nam.

07/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.