Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát triển 134 hécta ca cao đạt chứng nhận UTZ

Phát triển 134 hécta ca cao đạt chứng nhận UTZ
Publish date: Thursday. October 22nd, 2015

Đây là một chương trình chứng nhận toàn cầu đưa ra các tiêu chuẩn sản xuất và kinh doanh nông sản có trách nhiệm về kinh tế, xã hội và môi trường..

Chương trình này mang lại nhiều lợi ích cho nông dân, như: chi phí sản xuất giảm, năng suất tăng, được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm với giá cao hơn mặt bằng chung thị trường; được hỗ trợ miễn phí tham gia tập huấn về kỹ thuật bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách…

Doanh nghiệp đang tiếp tục hỗ trợ nông dân nhân rộng diện tích ứng dụng quy trình sản xuất sạch này với mục tiêu xây dựng thương hiệu về uy tín chất lượng cho cây ca cao Đồng Nai.

Hiện Công ty TNHH ca cao Trọng Đức đang hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư chế biến sản phẩm chocolate để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan với sản lượng ban đầu khoảng 40 tấn trái tươi/năm.

Dự kiến, doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu dòng sản phẩm này vào đầu năm 2016.


Related news

Sử Dụng Lưới Ngăn Chim, Cò Trong Nuôi Tôm Một Cách Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Rất Có Hiệu Quả Sử Dụng Lưới Ngăn Chim, Cò Trong Nuôi Tôm Một Cách Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Rất Có Hiệu Quả

Đã từ lâu, chim, cò là nổi ám ảnh cho người nuôi tôm vì chúng gây thất thoát và truyền những dịch bệnh nguy hiểm. Vì vậy, ngăn ngừa được chim, cò đến ao tôm là góp phần đảm bảo vụ nuôi tôm được thắng lợi.

Friday. April 26th, 2013
TPHCM Chưa Phát Hiện Vi Rút H5N1 Trên Chim Yến TPHCM Chưa Phát Hiện Vi Rút H5N1 Trên Chim Yến

Từ đầu tháng 4, Chi cục Thú y TPHCM đã lấy 60 mẫu xét nghiệm trên đàn chim yến, tất cả kết quả âm tính với vi rút H5N1. Chi cục Thú y TPHCM sẽ tiếp tục lấy mẫu trong thời gian tới.

Friday. April 26th, 2013
Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Sản Xuất Ca Cao Chứng Nhận Ở Bến Tre Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Sản Xuất Ca Cao Chứng Nhận Ở Bến Tre

Phát triển hệ thống sản xuất được chứng nhận theo tiêu chẩn UTZ (tương đương GlobalGAP) là một trong những hoạt động tiền đề cho việc phát triển ca cao có năng suất, chất lượng hơn, hướng đến sản xuất hữu cơ và thương mại công bằng.

Friday. April 26th, 2013
Mở Rộng Diện Tích Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Ở Chí Linh (Hải Dương) Mở Rộng Diện Tích Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Ở Chí Linh (Hải Dương)

Năm 2013, Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học (Sở KHCN Hải Dương) tiếp tục hỗ trợ giống thanh long ruột đỏ và kinh phí làm trụ ở 2 xã: Bắc An và Hoàng Tiến (Chí Linh).

Friday. April 26th, 2013
Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cá Lồng Tại Vùng Tái Định Cư Thủy Điện Sơn La Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cá Lồng Tại Vùng Tái Định Cư Thủy Điện Sơn La

Ngày 20 tháng 4 năm 2013, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (TTKNQG) phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) đã tiến hành đánh giá các mô hình nuôi trồng thủy sản tại điểm tái định cư xã Mường Giàng.

Saturday. April 27th, 2013