Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện nhiều vi phạm tại công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi

Phát hiện nhiều vi phạm tại công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi
Ngày đăng: 27/11/2015

Sáng 26/11, Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu - gian lận thương mại và hàng giả phối hợp cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.

Hồ Chí Minh tiếp tục kiểm tra những sai phạm tại công ty Tino có trụ sở tại khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân về những nghi vấn sử dụng chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Trước đó, sáng 25/11, Đội 2 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP HCM tiến hành kiểm tra công ty Tino.

Hàng chục tấn sản phẩm Tinomix không nằm trong danh mục cho phép của Cục chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và nhiều nguyên liệu đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được công ty Tino pha trộn rồi phân phối ra thị trường.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản để xử lý.

Cơ quan chức năng nghi ngờ công ty này có 5 loại Remix - thức ăn trong chăn nuôi - có dấu hiệu sử dụng chất cấm, nên đã lấy mẫu để giám định.

Ngoài ra, tại nhà kho của Công ty Menon tại khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân - đơn vị cung cấp nguyên liệu cho Công ty Tino còn có hàng trăm tấn nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi không có nguồn gốc xuất xứ.

Tuy nhiên, qua các buổi làm việc, đại diện công ty Tino cam kết rằng không sử dụng chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Theo hồ sơ và tài liệu công ty Tino cung cấp thì ngày 26/1/2015 công ty này đã gửi Cục Chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đăng ký 8 mẫu thức ăn chăn nuôi.

Đến thời điểm hiện tại hồ sơ của công ty Tino vẫn chưa được chấp thuận.

Tuy nhiên từ thời điểm đăng ký đến nay là 10 tháng, công ty này vẫn ngang nhiên tung ra thị trường hàng trăm tấn thức ăn tổng hợp Premix 4002 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu - gian lận thương mại và hàng giả thì vụ việc này rất nghiêm trọng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.


Có thể bạn quan tâm

Cựu Vận Động Viên Quyền Anh Làm Giàu Từ Trồng Gấc Cựu Vận Động Viên Quyền Anh Làm Giàu Từ Trồng Gấc

Vị giám đốc chưa đến 30 tuổi nhưng đã có 10 năm lập nghiệp từ nghề trồng gấc. Đến nay, công việc kinh doanh của anh phát triển sang nhiều lĩnh vực khác, mang lại lợi nhuận hàng tỷ đồng.

08/09/2014
Quản Lý Bệnh Hại, Phát Triển Thanh Long Bền Vững Quản Lý Bệnh Hại, Phát Triển Thanh Long Bền Vững

Chỉ tính trong nửa đầu năm 2014, diện tích thanh long trồng mới ở các địa phương khoảng 3.376 ha, đưa diện tích thanh long toàn tỉnh lên 23.927 ha. Với tốc độ phát triển nhanh như vậy, đồng nghĩa với tình hình sâu bệnh hại xảy ra trên thanh long ngày càng phức tạp, nhất là bệnh đốm trắng, thán thư, gây nhiều thiệt hại cho nông dân.

08/09/2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Mưa Dầm Ảnh Hưởng Lúa Hè Thu Đồng Bằng Sông Cửu Long Mưa Dầm Ảnh Hưởng Lúa Hè Thu

Khoảng một tuần nay nhiều nơi ở ĐBSCL có mưa liên tục làm ảnh hưởng đến việc thu hoạch lúa hè thu. Chiều 22-6, ông Trần Điền Lang, Trưởng ấp Đông Giang, xã Đông Bình, huyện Thới Lai (Cần Thơ) cho biết, mưa dầm đã làm lúa bị đỗ ngã hàng loạt khiến chi phí thu hoạch tăng cao, tỷ lệ hao hụt nhiều và chất lượng lúa cũng bị ảnh hưởng.

24/06/2014
Làm Nông Sản Theo Làm Nông Sản Theo "Chuẩn" Nào?

Những năm qua, một số mô hình thực hành sản xuất nông nghiệp theo chuẩn toàn cầu đã thuyết phục được nhiều nông dân làm theo, nhưng khó khăn về đầu ra khiến nông dân e ngại. Dù vậy, đây vẫn là xu hướng tất yếu để nông sản Việt có chỗ đứng trên thị trường thế giới trong giai đoạn hội nhập.

08/09/2014
Mặn Mòi Cá Mặn Mòi Cá "Đoàn"

Tháng 1-5 âm lịch hàng năm là mùa cá “đoàn” - cách mà ngư dân đặt cho những loại cá nhỏ đi theo bầy và thường hay vướng vào lưới. Để rồi sau mỗi phiên biển, khi cập về bờ, chủ tàu phải huy động tất cả thuyền viên, thậm chí thuê thêm người mới giũ sạch được lưới...

24/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.