Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện một cơ sở thu mua hải sản bơm bột rau câu vào tôm

Phát hiện một cơ sở thu mua hải sản bơm bột rau câu vào tôm
Ngày đăng: 05/08/2015

Tại hiện trường, lực lượng chức năng tạm giữ 10kg tôm thương phẩm đã được bơm bột rau câu, 14kg tôm nguyên liệu chưa kịp bơm bột rau câu, 28 xi lanh dùng để bơm hóa chất và 1kg bột rau câu nhãn hiệu Việt Xô.

Theo chủ cơ sở này, sau khi mua bột rau câu về sẽ nấu lên như hồ đặc rồi bơm vào con tôm. Việc bơm bột rau câu vào tôm không những làm cho con tôm đẹp hơn, mà còn tăng trọng lượng con tôm. Mỗi ngày cơ sở này thu mua và bán ra thị trường khoảng 25kg tôm thương phẩm.

Tuy nhiên, đại diện Đội Quản lý thị trường số 4 cho biết, cơ sở này hoạt động hơn một năm, mỗi ngày thu mua tôm từ nhiều đại lý, nên lượng tôm bị bơm bột rau câu là rất lớn. Tôm sau khi bơm bột rau câu được bán cho các cơ sở thu mua khác ở TP Tuy Hòa và TP Nha Trang (Khánh Hòa) theo đơn đặt hàng.


Có thể bạn quan tâm

Thủ Tướng Chỉ Đạo Mua Tạm Trữ 1 Triệu Tấn Thóc Gạo Thủ Tướng Chỉ Đạo Mua Tạm Trữ 1 Triệu Tấn Thóc Gạo

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định mua tạm trữ 1 triệu tấn quy gạo trong vụ Hè Thu năm 2013 ở đồng bằng sông Cửu Long từ ngày 15/6/2013 đến hết ngày 31/7/2013.

07/06/2013
Đảm Bảo Cung Ứng Giống Cho Nông Dân Đảm Bảo Cung Ứng Giống Cho Nông Dân

Trại Giống nông nghiệp huyện Điện Biên thuộc Công ty Cổ phần Giống Nông nghiệp tỉnh, từ lâu là địa chỉ tin cậy cung cấp giống lúa tốt cho bà con nông dân trong tỉnh. Vụ chiêm xuân năm nay, ngoài nhận 18ha sản xuất lúa giống, Trại Giống còn cùng với nông dân sản xuất lúa giống với diện tích 100ha.

28/06/2013
Nuôi Cá Trắm Đen Cho Thu Nhập Cao Nuôi Cá Trắm Đen Cho Thu Nhập Cao

Năm nay, giá thành nhiều loại thủy sản, đặc biệt là các loại cá truyền thống như mè, chim trắng, rô phi đơn tính, trắm cỏ… có chiều hướng sụt giảm khiến người nuôi thả không yên tâm đầu tư. Trong khi đó, một số loại cá đặc sản như trắm đen, nheo… vẫn có giá khá cao, bình quân từ 100.000 đồng/kg trở lên. Do đó, một số hộ có điều kiện ở Phú Thọ đã chuyển từ nuôi các loại cá truyền thống sang nuôi các loại cá có giá trị cao và tạo được nguồn thu đáng kể.

10/01/2013
Mở Hướng Phát Triển Cho Cây Cà Phê Mường Ảng Mở Hướng Phát Triển Cho Cây Cà Phê Mường Ảng

Những năm qua huyện Mường Ảng đã và đang phát huy nội lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển nông nghiệp bền vững, sản xuất hàng hóa tập trung. Trong đó. cây cà phê được huyện xác định là cây mũi nhọn trong phát triển kinh tế, giúp người dân xóa đói giảm nghèo bền vững.

28/06/2013
Hàng Chục Ha Tôm Bị Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân Hàng Chục Ha Tôm Bị Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân

Hàng chục ha tôm tại Nghi Lộc và tại Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị chết nhưng nhiều người dân không báo cho cơ quan chức năng và không lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân. Trước mắt, một nguyên nhân đang được đưa ra có thể là tôm đã thả thẳng xuống ao sau quá trình vận chuyển từ xa về.

08/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.