Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện chất vàng-ô trong thịt gà có thể gây ung thư

Phát hiện chất vàng-ô trong thịt gà có thể gây ung thư
Ngày đăng: 09/10/2015

Tại cuộc họp báo chiều 6/10, đại diện Cục Chăn nuôi (Bộ NN & PTNT) cho biết, hóa chất có tên gọi là vàng-ô đã khiến thịt gà, cá, trứng gia cầm trông bắt mắt.

Chất này không nằm trong danh mục cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm. Nếu ăn vào sẽ tích tụ lâu dài trong người gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi nhấn mạnh, vàng-ô là hóa chất được nhập khẩu về từ nước ngoài, có công dụng để nhuộm màu sợi vải hoặc được sử dụng làm nguyên liệu làm ve quét tường trong ngành xây dựng, không được dùng trong thực phẩm.

“Trong quá trình chăn nuôi, người nuôi sử dụng chất vàng-ô trộn vào thức ăn để tạo màu đẹp, đồng thời khi cho gà ăn sẽ giúp chân, da gà có màu vàng bắt mắt”, ông Dương nói.

Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cũng cho hay, tập quán tiêu dùng của người Việt gây phiền hà, thích ăn những loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt.

“Chính điều này đã một phần thúc đẩy cho người chăn nuôi sử dụng các chất cấm này để tạo màu sắc cho thịt,” ông Dương lưu ý.

Ông phân tích: “Các loại thịt sử dụng chất này có màu vàng bắt mắt, nhưng không làm tăng chất dinh dưỡng ở thịt.

Minh chứng cho thấy là người châu Âu, họ ăn các loại thịt màu trắng, không như chúng ta mà họ vẫn cao lớn, thông minh. Trong khi đó, người Việt lại thích ăn thịt gà có da màu vàng nên người nuôi sử dụng để dễ bán”.

Theo ông Dương, người tiêu dùng cũng cần phải thay đổi thói quen của mình, nên là người tiêu dùng thông thái, hãy lựa chọn những gì tốt cho sức khỏe.


Có thể bạn quan tâm

Tỷ Phú Trưởng Thôn Dưới Chân Đồi Gò Loi Tỷ Phú Trưởng Thôn Dưới Chân Đồi Gò Loi

Những ngày công tác ở vùng trung du huyện Hoài Ân (Bình Định), chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện đẹp về những tỷ phú đi lên từ hai bàn tay trắng. Một trong số đó là ông Mai Văn Rõ (52 tuổi), Trưởng thôn Tân Thịnh, xã Ân Tường Tây.

27/12/2013
Tái Phát Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Đàn Gia Súc Tái Phát Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Đàn Gia Súc

Theo ông Đào Lý Nhĩ, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh, hiện ngành Thú y đang phối hợp với địa phương để thực hiện các biện pháp khống chế, bao vây và dập dịch, hạn chế dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

07/12/2013
Thịt Heo Tăng Giá Mạnh Thịt Heo Tăng Giá Mạnh

Ngày 4-12, giá heo hơi tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ tăng thêm 2.000 đồng, lên 49.000 đồng/kg so với cách nay khoảng một tuần. Trong khi gà tam hoàng cũng vọt lên 50.000 đồng/kg và đang có hiện tượng khan hiếm.

07/12/2013
Cảnh Giác Trước Việc Thương Lái Trung Quốc Thu Mua Vịt Đẻ Trứng Cảnh Giác Trước Việc Thương Lái Trung Quốc Thu Mua Vịt Đẻ Trứng

Biển hiệu “Thu mua vịt đẻ” như thế này đã thu hút sự chú ý của không ít người dân qua lại. Loài thủy cầm có ích, khả năng cho trứng cao giúp phát triển kinh tế bền vững lại được kêu gọi thu mua tại một lò giết mổ!?!

07/12/2013
Thăm Trang Trại Của “Phương Nữ Tướng” Thăm Trang Trại Của “Phương Nữ Tướng”

Từ mô hình nuôi lợn thịt, chị Bùi Thị Phương ở thôn Đông Xuân, xã Thượng Ninh (Như Xuân - Thanh Hóa) đã thoát nghèo, với thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Chính vì vậy, người dân trong làng đặt cho chị tên gọi thân mật: “Phương nữ tướng”.

27/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.