Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phấn đấu 80% phụ nữ Thanh Hóa có việc làm sau khi học nghề

Phấn đấu 80% phụ nữ Thanh Hóa có việc làm sau khi học nghề
Ngày đăng: 27/10/2015

Theo đó, đề án phấn đấu mỗi năm tư vấn dạy nghề, giới thiệu việc làm và tạo việc làm cho khoảng 10 nghìn phụ nữ; trong đó, khoảng 5 nghìn lao động nữ được được đào tạo nghề; tỷ lệ lao động nữ có việc làm sau khi học nghề tối thiểu đạt 80%.

Đối tượng được học nghề là lao động nữ nông thôn và thành thị trong độ tuổi lao động, có trình độ học vấn và sức khỏe phù hợp với nghề cần học.

Trong đó, ưu tiên cho cho các đối tượng phụ nữ thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; hộ nghèo, cận nghèo; người dân tộc thiểu số; người tàn tật; người bị thu hồi đất canh tác; phụ nữ mất việc làm trong các DN.

Các ngành nghề đào tạo gồm: Dạy nghề nông nghiệp (kỹ thuật trồng nấm; trồng cây lương thực; chăn nuôi gia súc, gia cầm) và phi nông nghiệp (thủ công mỹ nghệ; dịch vụ chăm sóc gia đình; nghề tranh đá quý).


Có thể bạn quan tâm

Các Địa Phương Tăng Cường Phòng Chống Dịch Bệnh, Đói Rét Cho Vật Nuôi Các Địa Phương Tăng Cường Phòng Chống Dịch Bệnh, Đói Rét Cho Vật Nuôi

Trước tình hình thời tiết lạnh kéo dài, cũng là thời gian gần đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, các địa phương đang đồng loạt triển khai phòng chống dịch bệnh, đói rét cho cây trồng, vật nuôi.

16/01/2014
Thanh Niên Làm Nghề “Độc” Thanh Niên Làm Nghề “Độc”

Bảo, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ (Bình Định) học được nghề nuôi rắn hổ trâu bán thịt. Năm 2011, anh Bình quyết định trở về quê lập nghiệp với nghề này.

16/01/2014
Nuôi Nai - Mô Hình Mới Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Nai - Mô Hình Mới Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Thời gian qua, xã Phú Thuận B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao giúp nhiều nông dân thoát nghèo và làm giàu chính đáng như: mô hình nuôi cá lóc, nuôi bò, nuôi thỏ kết hợp nuôi cá... đặc biệt mô hình nuôi nai của ông Nguyễn Thành Nam cho lợi nhuận 40 - 50 triệu đồng từ bán nhung và nai giống.

16/01/2014
Nuôi Heo Thịt Trên Đệm Lót Sinh Học, Lợi Nhuận Tăng Gấp 3 Lần Nuôi Heo Thịt Trên Đệm Lót Sinh Học, Lợi Nhuận Tăng Gấp 3 Lần

Trạm khuyến nông khuyến ngư thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) vừa tổng kết dự án sản xuất thử nghiệm nuôi heo thịt trên đệm lót sinh học.

16/01/2014
Thái Lan Và Pê-Ru Khuẩn Vibrio Tấn Công Ấu Trùng Tôm Thái Lan Và Pê-Ru Khuẩn Vibrio Tấn Công Ấu Trùng Tôm

ộ Thủy sản Thái Lan đã tiến hành khảo sát nhằm đặt ra tiêu chuẩn đối với khuẩn Vibrio tấn công ấu trùng tôm ở mức ít hơn 1000 CFU/g( đơn vị hình thành đàn/gram) khi nuôi trong tảo trước khi thả giống

20/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.