Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Peru Tăng 21% Hạn Ngạch Cá Tuyết Hake

Peru Tăng 21% Hạn Ngạch Cá Tuyết Hake
Ngày đăng: 29/07/2014

Bộ Sản xuất Peru đã đưa ra hạn ngạch tối đa cho phép khai thác cá tuyết hake là 47.129 tấn, tăng 21% so với hạn ngạch của năm 2013. Vụ cá tuyết, bắt đầu từ 1/7/2014 đến 30/6/2015, cho phép khai thác từ đầu cực bắc thuộc lãnh hải Peru đến 06°00' vĩ độ nam.

Các chủ tàu có các giấy phép khai thác sẽ được phân bổ hạn ngạch khai thác tối đa cho mỗi tàu, trong khi đó các tàu thủ công thì không lệ thuộc vào việc phân bổ hạn ngạch khai thác này.

Do phục hồi bền vững nguồn lợi tại bờ biển phía bắc Peru nên cuối tháng 4 vừa qua Bộ sản xuất Peru đã đề xuất khoảng 5.000 tấn hạn ngạch cho vụ khai thác năm 2014 – 2015. 

Trước tháng 4, một báo cáo do các tàu đánh cá thương mại thực hiện và sử dụng phương pháp giống như Viện nghiên cứu biển Pêru (Imarpe) cho thấy nguồn lợi cá tuyết hake Peru đang hồi phục kể từ khi tìm thấy sinh khối nguồn lợi cá tuyết có thể vượt 500.000 tấn. Dựa trên nguồn lợi này, hạn ngạch cá tuyết hake đã được đề nghị ở mức 70.000 tấn, tăng 79% so với hạn ngạch của năm ngoái.


Có thể bạn quan tâm

Gà Đồi Yên Thế Tăng Giá Gà Đồi Yên Thế Tăng Giá

UBND huyện Yên Thế đang tập trung chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường tập huấn, tuyên truyền vận động nông dân áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn. Tiếp tục đẩy nhanh đề án hỗ trợ phát triển chăn nuôi gà đồi theo hướng VietGAP tại ba xã: Đồng Tâm, Tam Tiến và Tiến Thắng để nâng cao chất lượng sản phẩm.

29/05/2014
Thanh Long Và Dưa Hấu Rớt Giá Thanh Long Và Dưa Hấu Rớt Giá

Trong tháng 6, nhiều loại trái cây trong nước nói chung và Tiền Giang nói riêng đồng loạt rớt giá, một phần là do vào mùa thuận, sản lượng tăng; một phần do lượng trái cây được xuất bán sang Trung Quốc giảm so với trước kia.

23/06/2014
Phú Yên Chuyển Đổi Cây Trồng Trên Đất Lúa Bước Đầu Hiệu Quả Phú Yên Chuyển Đổi Cây Trồng Trên Đất Lúa Bước Đầu Hiệu Quả

Thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh Phú Yên đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa không đảm bảo nguồn nước, năng suất thấp để hình thành những vùng sản xuất rau màu cho hiệu quả kinh tế cao.

30/05/2014
Thu Mua Tạm Trữ Đã Cứu Giá Lúa, Gạo Thu Mua Tạm Trữ Đã Cứu Giá Lúa, Gạo

“Chúng ta có nên tiếp tục thu mua tạm trữ lúa, gạo nữa hay không? Tình hình xuất khẩu gạo của chúng ta ra sao?” Đó là những vấn đề được đặt ra tại Hội nghị sơ kết công tác thu mua tạm trữ lúa, gạo vụ đông xuân 2013-2014 ở các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức vào ngày 11-6 tại tỉnh Long An.

23/06/2014
Liên Kết Sản Xuất Là Nhu Cầu Bức Thiết Liên Kết Sản Xuất Là Nhu Cầu Bức Thiết

Ngày 29.5, Trung tâm Khuyến nông quốc gia và Sở NNPTNT tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội thảo tổng kết mô hình liên kết sản xuất lúa trên cánh đồng mẫu lớn tại xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc).

30/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.