Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ông Nguyễn Văn Siếu Thành Công Từ Nuôi Hào

Ông Nguyễn Văn Siếu Thành Công Từ Nuôi Hào
Ngày đăng: 11/09/2013

Khi nuôi tôm gặp nhiều rủi ro, ông Nguyễn Văn Siếu (ấp 17, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình - Bạc Liêu) đã mạnh dạn nuôi thử con hào. Ngoài việc nuôi thủy sản trên 1,5ha, ông Siếu nuôi hào bè trên sông và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Giai đoạn đầu tiên, ông Siếu nuôi thử nghiệm hào ở 20 bè. Qua 1 vụ nuôi (từ 8 - 10 tháng), hào đạt từ 3 - 5 con/kg, 1 bè hào cho năng suất gần 1 tấn. Ông Siếu bán với giá từ 10.000 - 15.000 đồng/kg. Thành công từ những vụ hào, hiện nay, ông Siếu đã phát triển nuôi đến 170 bè hào.

Ông Siếu chia sẻ: “Tôi học hỏi phương pháp nuôi hào qua các phương tiện thông tin đại chúng (như báo, đài) và đến nhiều địa phương (như Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu…). Tôi thấy, con hào sống chủ yếu dựa vào nguồn sinh vật tảo có sẵn trong nước biển nên không phải tốn chi phí thức ăn. Điều kiện tự nhiên ở đây lại thích hợp cho hào phát triển. Hào sống phụ thuộc vào môi trường tự nhiên, không cần phải sử dụng thuốc hóa học nên sẽ góp phần cung ứng cho thị trường một loài thủy sản sạch”.

Thành công từ nuôi hào, ông Siếu đi tìm đầu ra cho sản phẩm. Đầu tiên, ông đưa con hào tiếp cận thị trường trong tỉnh rồi dần mở rộng ra các tỉnh bạn. Hiện nay, con hào của ông Siếu đã có mặt ở thị trường nhiều tỉnh như: Sóc Trăng, Cà Mau, Bình Thuận… Mỗi ngày, ngoài bán cho thương lái địa phương, ông còn xuất hào ra ngoài tỉnh từ 300 - 1.000kg. Hào của ông Siếu cung ứng thị trường gần như quanh năm.

Hiện, ông đang mở rộng sản xuất thêm 40 bè nuôi. Làm chủ mô hình nuôi hào với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng, ông Siếu cho biết, trong tương lai, ông sẽ tự sản xuất giống và xây dựng thương hiệu cho con hào Bạc Liêu.

Từ mô hình nuôi hào của ông Siếu cho thấy, việc đa dạng hóa nuôi thủy sản là rất cần thiết. Qua đó, góp phần giúp nông dân phát triển kinh tế, phát huy tiềm năng, thế mạnh nuôi trồng thủy sản của tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 80.000 Con Cá Mú, Cá Chẽm Nuôi Bị Chết Ở Phú Yên Hơn 80.000 Con Cá Mú, Cá Chẽm Nuôi Bị Chết Ở Phú Yên

Trạm Thú y TX Sông Cầu (Phú Yên) cho biết, khoảng 1 tháng nay, hơn 80.000 cá mú, cá chẽm nuôi tại xã Xuân Thịnh và Xuân Hòa bị chết. Cá chết có trọng lượng từ 0,5 đến 1 kg/con, với biểu hiện lở loét. Nặng nhất là xã Xuân Thịnh, tỉ lệ cá chết tại 377 lồng nuôi lên đến 90%; xã Xuân Hòa tỉ lệ cá chết nuôi tại 47 lồng là 30%.

25/04/2013
Nuôi Gà Trắng Hết Cửa Sống? Nuôi Gà Trắng Hết Cửa Sống?

Sau khi lỗ thông tầm từ năm 2012 đến nay, những người nuôi gà trắng hiện đều rơi vào cảnh nợ nần đầm đìa. Nhiều người bi quan cho rằng, mọi cánh cửa với dân nuôi gà công nghiệp tự phát sẽ đóng lại.

25/04/2013
Sử Dụng Lưới Ngăn Chim, Cò Trong Nuôi Tôm Một Cách Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Rất Có Hiệu Quả Sử Dụng Lưới Ngăn Chim, Cò Trong Nuôi Tôm Một Cách Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Rất Có Hiệu Quả

Đã từ lâu, chim, cò là nổi ám ảnh cho người nuôi tôm vì chúng gây thất thoát và truyền những dịch bệnh nguy hiểm. Vì vậy, ngăn ngừa được chim, cò đến ao tôm là góp phần đảm bảo vụ nuôi tôm được thắng lợi.

26/04/2013
TPHCM Chưa Phát Hiện Vi Rút H5N1 Trên Chim Yến TPHCM Chưa Phát Hiện Vi Rút H5N1 Trên Chim Yến

Từ đầu tháng 4, Chi cục Thú y TPHCM đã lấy 60 mẫu xét nghiệm trên đàn chim yến, tất cả kết quả âm tính với vi rút H5N1. Chi cục Thú y TPHCM sẽ tiếp tục lấy mẫu trong thời gian tới.

26/04/2013
Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Sản Xuất Ca Cao Chứng Nhận Ở Bến Tre Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Sản Xuất Ca Cao Chứng Nhận Ở Bến Tre

Phát triển hệ thống sản xuất được chứng nhận theo tiêu chẩn UTZ (tương đương GlobalGAP) là một trong những hoạt động tiền đề cho việc phát triển ca cao có năng suất, chất lượng hơn, hướng đến sản xuất hữu cơ và thương mại công bằng.

26/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.