Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ông Nguyễn Văn Siếu Thành Công Từ Nuôi Hào

Ông Nguyễn Văn Siếu Thành Công Từ Nuôi Hào
Publish date: Wednesday. September 11th, 2013

Khi nuôi tôm gặp nhiều rủi ro, ông Nguyễn Văn Siếu (ấp 17, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình - Bạc Liêu) đã mạnh dạn nuôi thử con hào. Ngoài việc nuôi thủy sản trên 1,5ha, ông Siếu nuôi hào bè trên sông và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Giai đoạn đầu tiên, ông Siếu nuôi thử nghiệm hào ở 20 bè. Qua 1 vụ nuôi (từ 8 - 10 tháng), hào đạt từ 3 - 5 con/kg, 1 bè hào cho năng suất gần 1 tấn. Ông Siếu bán với giá từ 10.000 - 15.000 đồng/kg. Thành công từ những vụ hào, hiện nay, ông Siếu đã phát triển nuôi đến 170 bè hào.

Ông Siếu chia sẻ: “Tôi học hỏi phương pháp nuôi hào qua các phương tiện thông tin đại chúng (như báo, đài) và đến nhiều địa phương (như Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu…). Tôi thấy, con hào sống chủ yếu dựa vào nguồn sinh vật tảo có sẵn trong nước biển nên không phải tốn chi phí thức ăn. Điều kiện tự nhiên ở đây lại thích hợp cho hào phát triển. Hào sống phụ thuộc vào môi trường tự nhiên, không cần phải sử dụng thuốc hóa học nên sẽ góp phần cung ứng cho thị trường một loài thủy sản sạch”.

Thành công từ nuôi hào, ông Siếu đi tìm đầu ra cho sản phẩm. Đầu tiên, ông đưa con hào tiếp cận thị trường trong tỉnh rồi dần mở rộng ra các tỉnh bạn. Hiện nay, con hào của ông Siếu đã có mặt ở thị trường nhiều tỉnh như: Sóc Trăng, Cà Mau, Bình Thuận… Mỗi ngày, ngoài bán cho thương lái địa phương, ông còn xuất hào ra ngoài tỉnh từ 300 - 1.000kg. Hào của ông Siếu cung ứng thị trường gần như quanh năm.

Hiện, ông đang mở rộng sản xuất thêm 40 bè nuôi. Làm chủ mô hình nuôi hào với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng, ông Siếu cho biết, trong tương lai, ông sẽ tự sản xuất giống và xây dựng thương hiệu cho con hào Bạc Liêu.

Từ mô hình nuôi hào của ông Siếu cho thấy, việc đa dạng hóa nuôi thủy sản là rất cần thiết. Qua đó, góp phần giúp nông dân phát triển kinh tế, phát huy tiềm năng, thế mạnh nuôi trồng thủy sản của tỉnh.


Related news

Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu

Thực phẩm Việt cần có chiến lược xây dựng thương hiệu để hội nhập sâu rộng, gắn kết chặt chẽ giữa chế biến với sản xuất nguyên liệu và thị trường.

Friday. October 30th, 2015
Xây dựng hàng rào kỹ thuật bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước Xây dựng hàng rào kỹ thuật bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước

Ngày 27-10, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT tổ chức hội thảo quốc tế về chủ đề “ngành chăn nuôi Việt Nam trong hội nhập kinh tế và chia sẻ kinh nghiệm, định hướng tương lai”.

Friday. October 30th, 2015
Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 Kết nối công nông Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 Kết nối công nông

Kéo dài từ ngày 26-10 đến 2-11-2015 tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh, nhưng chỉ qua 2 ngày, Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 đã vực dậy sức mua của người dân sau nhiều tháng trầm lắng.

Friday. October 30th, 2015
 Trồng ấu cho thu nhập khá Trồng ấu cho thu nhập khá

Những năm gần đây, một số nông dân trên địa bàn tỉnh áp dụng mô hình trồng luân canh ấu trên nền đất ruộng trũng và trồng xen trong mương liếp vườn vào mùa nước nổi, đã mang lại nhiều hiệu quả đáng kể.

Friday. October 30th, 2015
 Đi lên từ thế mạnh Đi lên từ thế mạnh

Từ việc xác định được thế mạnh riêng, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, đã đạt nhiều kết quả trong công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Friday. October 30th, 2015