Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Ó Mã Lại (Điều)

Ó Mã Lại (Điều)
Ngày đăng: 10/03/2012

Ó Mã Lại (điều)

Gà mã lại có bộ lông đỏ hoặc nâu đều đựơc gọi chung là Ó Mã Lại. Tuy nhiên, hợp cách của mỗi loại hơi khác nhau.

Hợp cách của gà điều:

Chân trắng + mắt trắng = Hạng nhấtChân vàng + mắt vàng = Hạng nhì
Chân xanh + mắt xanh = Hạng baChân đen = Thất cách

(Lưu ý: Có một bất đồng về hợp cách của gà điều. Theo dữ kiện của một hội viên khác và nhiều sư kê mà anh quen biết tại miền Trung thì gà điều có chân trắng là thất cách.)


Có thể bạn quan tâm

Chế Độ Nhiệt, Ánh Sáng Trong Chăn Nuôi Gà Thịt Công Nghiệp Và Lông Màu Thả Vườn Chế Độ Nhiệt, Ánh Sáng Trong Chăn Nuôi Gà Thịt Công Nghiệp Và Lông Màu Thả Vườn

Ở giai đoạn gà sau 4 tuần tuổi, hiệu quả thức ăn cao nhất khi nhiệt độ trong chuồng đạt 24 độ C, tuy vậy ở Việt Nam điều này khó thực hiện vào mùa hè.

01/08/2013
Chuẩn Bị Điều Kiện Trước Khi Nuôi Gà Công Nghiệp Lông Trắng Chuẩn Bị Điều Kiện Trước Khi Nuôi Gà Công Nghiệp Lông Trắng

Chuồng nuôi gà phải được thiết kế đúng kỹ thuật, bảo đảm độ thông thoáng để thoát nhanh khí độc; nếu nuôi kín cần có hệ thống quạt hút đẩy không khí. nền chuồng cao ráo tráng xi măng nhẵn, có độ dốc ra máng tiêu nước để thoát nước nhanh. Bố trí chuồng nuôi gà ở nơi cao ráo, xa khu dân cư tối thiểu 500m.

01/08/2013
Kỹ Thuật Nuôi Gà Ác Kỹ Thuật Nuôi Gà Ác

Gà ác là động vật dễ nuôi, lợi nhuận cao, sau 5 tuần nuôi có thể đạt trọng lượng 150 - 200g/con. Xin giới thiệu với bà con quy trình nuôi gà ác hiệu quả.

08/08/2013
Điều Trị Bệnh Gà Rù Bằng Đông Y Điều Trị Bệnh Gà Rù Bằng Đông Y

Bệnh gà rù (Niu catxơn) do vi-rút gây ra, để lại những bệnh tích nguy hiểm như viêm, xuất huyết, loét niêm mạc đường tiêu hóa, nhiễm trùng máu, thần kinh, tủy sống. Bệnh lây lan mạnh qua đường hô hấp. Thuốc đặc trị không mang lại hiệu quả cao nên người chăn nuôi phải coi trọng công tác phòng bệnh, đồng thời chú ý vệ sinh thức ăn, nước uống, chuồng trại.

31/07/2013
Làm Lồng Ấp Thủ Công Trong Nuôi Gà Làm Lồng Ấp Thủ Công Trong Nuôi Gà

Chỉ bằng vật liệu đơn giản, dễ kiếm, bà con có thể làm được những lồng ấp dùng trong chăn nuôi gà rất hiệu quả lại tiết kiệm chi phí, từ đó có thể tăng lợi nhuận.

02/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.