Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Vọp Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Nuôi Vọp Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 24/06/2013

Đó là mô hình của hộ Nguyễn Văn Mừng (ấp La Ghi, xã Long Vĩnh - Duyên Hải - Trà Vinh). Gia đình có 1 ha đất nuôi tôm, trong đó có 2 công đất là bãi bồi. Hiện ông khai thác 2 công đất vốn không hiệu quả kinh tế này để nuôi vọp.

Mỗi công đất ông thả nuôi 1 tấn con giống, sau 8 tháng thả nuôi thu vào hơn 4 tấn vọp thương phẩm, từ 18 - 20 con/kg, với giá từ 22.000 - 25.000 đ/kg. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận từ 60 - 80 triệu đồng trên mỗi công.

Ông cho biết: Con vọp rất dễ nuôi, lại không dịch bệnh, thức ăn của vọp là bùn non, nên không tốn kém chi phí, chủ yếu là đảm bảo nguồn nước ra vào không ô nhiễm đảm bảo để vọp phát triển, tăng nguồn thu cho kinh tế gia đình.


Có thể bạn quan tâm

Sau Tết, Nhà Vườn Khẩn Trương Vào Việc Sau Tết, Nhà Vườn Khẩn Trương Vào Việc

Gặp chúng tôi, anh Võ Văn Thành, chủ vười tiêu ở ấp Hưng Hiệp, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết: “Từ mùng 4 tết gia đình tôi đã kéo nhau ra vườn chăm sóc và thu hoạch tiêu. Sau tết, tiêu đến đợt chín rộ nên mình phải tranh thủ thu hoạch sớm".

04/03/2015
Giá Lúa Chưa Như Kỳ Vọng, Nông Dân Vẫn Lãi Giá Lúa Chưa Như Kỳ Vọng, Nông Dân Vẫn Lãi

Lão nông Lê Văn Đủ, vừa thu hoạch xong 2 ha lúa ĐX giống IR 50404 ở xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, cho biết: "Thời điểm trước tết lúa sắp bước vào thu hoạch thấy giá giảm có lúc xuống dưới 4.000 đồng/kg nên tôi không còn tâm trạng để ăn tết. Nhưng từ sau tết giá lúa đã bắt đầu tăng lên, đúng thời điểm tôi thu hoạch.

04/03/2015
Tìm Hướng Đi Phù Hợp Do Doanh Nghiệp Lâm Nghiệp Tìm Hướng Đi Phù Hợp Do Doanh Nghiệp Lâm Nghiệp

Ngày 3/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng và Sở NN-PTNT tỉnh này đã kiểm tra tình hình hoạt động của các Cty Lâm nghiệp và BQL rừng phòng hộ sau mấy năm thực hiện sắp xếp đổi mới lâm trường, thực hiện quy hoạch 3 loại rừng và tái cơ cấu ngành lâm nghiệp.

04/03/2015
Chế Biến Thủy Sản Ra Quân Chế Biến Thủy Sản Ra Quân

Trên 300 CBCNV của Cty đều đi làm đầy đủ. Nô nức nhất là xưởng chế biến, nơi thu hút gần 90% lực lượng CBCNV của đơn vị. Những ngày nghỉ Tết hầu như không ảnh hưởng gì đến không khí ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Cả khu chế biến đông chật người nhưng không tiếng trò chuyện, từng người cần mẫn với đôi tay thoăn thoắt lột vỏ những con tôm.

04/03/2015
Khóm Tắc Cậu Hút Hàng Khóm Tắc Cậu Hút Hàng

Mỗi ha trồng được 10.000 gốc khóm, cứ cách 2 tháng xử lý khí đá khoảng 2.000 gốc, sẽ cho thu hoạch 1.500-1.700 trái. Nhờ có đường hành lang ven biển phía Nam đi qua vùng trồng khóm nên người dân mang ra hai bên đường dẫn lên cầu Cái Lớn, Cái Bé để bán, giúp việc tiêu thụ thuận lợi hơn. Nhất là dịp tết vừa rồi, khách đi du xuân thấy khóm đẹp, ăn ngon nên dừng lại mua khá nhiều, dẫn đến hút hàng.

04/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.