Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Thí Điểm Thành Công Hươu Lấy Nhung Ở Ba Lòng (Quảng Trị)

Nuôi Thí Điểm Thành Công Hươu Lấy Nhung Ở Ba Lòng (Quảng Trị)
Ngày đăng: 02/04/2013

Bằng nguồn vốn hỗ trợ vay từ Hội Nông dân xã, đến nay một số mô hình nuôi hươu lấy nhung thí điểm được thực hiện tại xã Ba Lòng, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Không chỉ có thế mạnh về các mô hình kinh tế như trồng rừng, chăn nuôi gia súc, gia cầm mà hiện nay, nhiều mô hình kinh tế đặc biệt như nuôi cá nước ngọt, nuôi ong lấy mật và gần đây là mô hình thí điểm nuôi hươu lấy nhung của nông dân Ba Lòng thành công đã mở ra hướng làm giàu mới cho người dân.

Bằng nguồn vốn vay hỗ trợ từ Hội Nông dân xã, năm 2009, anh Nguyễn Văn Tý ở thôn Tân Trà, xã Ba Lòng đã tình nguyện đi đầu trong việc thí điểm nuôi hươu lấy nhung của xã. Với số vốn khởi đầu 12 triệu đồng anh mua một con hươu về chăn nuôi theo đúng kỹ thuật hướng dẫn, chỉ sau một năm con hươu của anh đã cho thu hoạch với 2 lần lấy nhung, số tiền thu được trên 20 triệu đồng. Có tiền trả đủ vốn vay, anh tiếp tục mua thêm 2 con.

Đến nay sau gần 4 năm với nghề nuôi hươu anh đã có được cuộc sống kinh tế khá. Từ thành công đó, đến nay trên địa bàn xã Ba Lòng đã nhân rộng được thêm 2 mô hình nuôi hươu lấy nhung.

Ông Phan Minh Lộc, Chủ tịch Hội Nông dân xã Ba Lòng cho biết: “Mô hình nuôi hươu lấy nhung không khó như nuôi trâu, bò, không cần chăn thả ngoài đồng, nguồn thức ăn lại rất đơn giản, dễ kiếm như rau khoai, cỏ voi và những loại rau cỏ khác... Chính cách nuôi đơn giản đó đã tạo nguồn thu nhập khá cao và dễ áp dụng cho người nuôi ở miền núi. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình này để góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng cho người dân”.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Bình Phước Đổ Xô Trồng Sưa Đỏ Nông Dân Bình Phước Đổ Xô Trồng Sưa Đỏ

Từ khi cao su xuống giá, nhiều nông dân đã tìm cây trồng thay thế. Nhiều hộ bắt đầu trồng những cây có hướng kinh tế cao hơn, trong đó nổi lên là cây sưa đỏ. Những lời đồn thổi về giá trị của cây sưa đỏ trưởng thành đã khiến không ít nông dân ồ ạt chạy theo.

21/07/2014
Đắk Lắk Tan Giấc Mơ Làm Giàu Từ Nhím Đắk Lắk Tan Giấc Mơ Làm Giàu Từ Nhím

Nhiều hộ đã chịu khó tìm tòi đầu tư con giống, xây dựng chuồng trại quy mô và nhím được coi là vật nuôi mang lại nguồn thu nhập đáng kể, thậm chí là “khủng” cho người dân nơi đây, có không ít hộ giàu lên nhờ nuôi nhím. Còn giờ đây, giá nhím rớt thê thảm, khiến nhiều hộ chăn nuôi con vật này rơi vào cảnh “dở khóc dở cười”.

04/08/2014
Lâm Đồng Khốn Đốn Vì Cà Phê Rụng Trái Hàng Loạt Lâm Đồng Khốn Đốn Vì Cà Phê Rụng Trái Hàng Loạt

Những ngày qua, hàng trăm hecta cà phê trên địa bàn xã Tam Bố, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng bị rụng trái hàng loạt. Người trồng cà phê ở đây rất lo lắng, vì chưa có biện pháp xử lý. Trong khi đó, cơ quan chức năng cũng chưa xác định được nguyên nhân của tình trạng này để hướng dân cho nông dân.

21/07/2014
Nông Dân Sóc Trăng Làm Giàu Trên Vùng Đất Kém Hiệu Quả Nông Dân Sóc Trăng Làm Giàu Trên Vùng Đất Kém Hiệu Quả

Trong thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh Sóc Trăng đã chuyển đổi diện tích đất trồng cây kém hiệu quả sang trồng các loại cây có múi đã và đang mang lại lợi nhuận cao, góp phần cải thiện đời sống kinh tế của nhiều địa phương.

21/07/2014
Sản Xuất Thành Công Nấm Chân Dài Sản Xuất Thành Công Nấm Chân Dài

Nấm có giá trị dinh dưỡng cao, giòn, ngọt, sử dụng đa dạng trong bữa ăn và hiện tại trên thị trường rất được ưa chuộng. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất nấm chân dài cho hộ nông dân, cung cấp thêm cho người tiêu dùng một loại nấm ăn chất lượng cao.

04/08/2014