Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Thành Công Giống Vịt Triết Giang

Nuôi Thành Công Giống Vịt Triết Giang
Ngày đăng: 05/09/2014

Vịt Triết Giang là giống vịt siêu trứng nổi tiếng, có nguồn gốc từ tỉnh Triết Giang, Trung Quốc. Giống nhập vào nước ta từ năm 2005, được các cơ sở giống tiến hành nuôi giữ, chọn lọc để có năng suất và chất lượng cao.

Vịt thích hợp với nhiều phương thức nuôi khác nhau, có thể nuôi trên khô không cần nước bơi lội (nhốt trong chuồng, nuôi trên vườn cây), nuôi nhốt kết hợp với nuôi cá (cá - vịt) hoặc nuôi thả đồng có khoanh vùng kiểm soát. Là giống vịt chuyên trứng có năng suất cao nhất so với các giống vịt hiện có của Việt Nam.

Kết quả nuôi khảo sát cho thấy vịt Triết Giang có khả năng thích nghi cao với điều kiện khí hậu nước ta. Vịt có khả năng chống chịu bệnh rất tốt, đạt tỷ lệ nuôi sống từ 90 - 92%. Vịt có tuổi đẻ trứng đầu sớm (110 -112 ngày tuổi); khối lượng cơ thể lúc vào đẻ thấp: 1,3 - 1,5 kg; tỷ lệ đẻ rất cao 98% - 100% ; năng suất trứng bình quân/mái đạt 227 - 239 trứng (trong 10 tháng đẻ), khối lượng 60 - 70 g/trứng.  

Chăn nuôi gia cầm, thủy cầm chiếm một vị trí quan trọng ngoài việc cung cấp sản phẩm thịt, trứng cho xã hội, còn tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn, phù hợp những với những hộ ít vốn và ít đất sản xuất. Tuy nhiên chăn nuôi gia cầm, thủy cầm phát triển chưa được bền vững do chịu tác động tiêu cực của nhiều yếu tố như: dịch bệnh thường xuyên đe dọa, giá bán không ổn định, giá thức ăn tăng cao, ...

Từ thực trạng trên, năm 2013 Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư triển khai mô hình nuôi thử nghiệm 500 con vịt chuyên trứng Triết Giang, tại hộ ông Trần Văn Hạnh, ở ấp Nam Hưng, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi. Với hình thức hỗ trợ 100% tiền giống, 30% tiền thức ăn và vaccin từ nguồn kinh phí thực hiện công tác khuyến nông năm 2013 của tỉnh. Sau 118 ngày nuôi vịt bắt đầu cho trứng đầu tiên, tỷ lệ sống 95%, trọng lượng vịt 1,2 - 1,4 kg/con.

Vịt Triết Giang rất dễ nuôi, có sức đề kháng cao, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của Bạc Liêu, thời gian cho trứng sớm hơn 1,5 tháng so với những giống vịt khác. Vì vậy rút ngắn được thời gian nuôi và giảm 1 phần chi phí đáng kể. Khi tỷ lệ cho trứng ổn định sẽ nhân giống cung cấp cho những hộ xung quanh, Ông Hạnh phấn khởi nói.

Ông Nguyễn Xuân Khoa, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư nhận định giống vịt Triết Giang có khả năng nhân rộng ở tỉnh Bạc Liêu góp phần đa dạng hóa giống gia cầm của tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Cây Chuối Lùn Làm Giàu Từ Cây Chuối Lùn

Nhờ dễ thích nghi với nhiều chân đất, ít tốn công chăm sóc, cho hiệu quả kinh tế cao nên thời gian qua chuối lùn đã trở thành cây trồng chủ lực tại nhiều địa phương ở Quảng Nam. Thực tế cho thấy, từ hướng đi này, hàng nghìn hộ dân đã trả lại “sổ nghèo” và vươn lên làm giàu

10/02/2012
Ứng Dụng Bóng Đèn Ôzôn Ứng Dụng Bóng Đèn Ôzôn

Hẹn tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, lần nào cũng lỡ cỡ vì ông bận, cũng bị ngắt quãng bởi những cú điện thoại, những chuyến đến thăm của nhiều nông dân hỏi về ứng dụng của bóng đèn ôzôn. Còn nhớ cách đây cả năm, gặp tôi, ông cứ úp mở về chuyện đèn ôzôn được đưa cho nông dân để thắp cho thanh long ra hoa, để khử mùi, khử khuẩn cho chuồng trại gia súc nhưng tịnh không tiết lộ cụ thể ở đâu.

13/07/2012
Thúc Phân Khoáng Cho Cây Ăn Quả Thúc Phân Khoáng Cho Cây Ăn Quả

Bón thúc nụ, thúc hoa: Cần bón khi nhìn thấy một vài chùm nụ xuất hiện, thường trước khi nở hoa rộ 25-30 ngày. Vị trí bón phân theo hình chiếu của tán cây, đây là vị trí hoạt động mạnh nhất của bộ rễ

14/07/2012
Trồng Rau Màu Sạch Trồng Rau Màu Sạch

Hiện nay, trong sản xuất nông nghiệp, ngoài việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật để giảm chi phí, tăng năng suất đem lại lợi nhuận thì việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là vấn đề đặc biệt quan trọng đối với nhiều người dân. Vì vậy, thời gian qua, thị trấn Trà Lồng, huyện Long Mỹ đã vận động thành lập các tổ, nhóm sản xuất để hỗ trợ vốn và kỹ thuật cho bà con nông dân, trong đó có câu lạc bộ (CLB) trồng rau màu sạch ở ấp Khánh Hưng 1

10/02/2012
Trồng Xen Băng Cây Phân Xanh Trồng Xen Băng Cây Phân Xanh

Qua kết quả nghiên cứu và thực tế cho thấy trồng xen băng cây phân xanh theo đường đồng mức như muồng hoa vàng, cốt khí…giữa cây công nghiệp (cà phê, cao su, điều) và cây ngắn ngày (ngô, lúa nương, sắn…) là biện pháp đơn giản và rất có hiệu quả trong việc bảo vệ đất, chống xói mòn, cải tạo độ phì của đất và góp phần tăng năng suất cây trồng.

14/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.