Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi thành công cá lăng chấm thương phẩm

Nuôi thành công cá lăng chấm thương phẩm
Ngày đăng: 30/07/2015

Dự án nuôi cá lăng thương phẩm tại Trung tâm Thủy sản Điện Biên được triển khai từ tháng 8/2013, với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng. Cá giống trọng lượng 15 gam/con, được nuôi trong diện tích 3.000m2 ao. Nguồn giống cá và kỹ thuật nuôi được áp dụng hoàn toàn theo quy trình của Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I.

Sau 2 năm triển khai, cá đạt trọng lượng bình quân 1kg/con, tỷ lệ sống 80%, sản lượng ước 2,4 tấn, chất lượng cá thương phẩm đạt chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Theo tính toán, với giá bán cá thương phẩm hiện nay là 250 nghìn đồng/kg, trừ chi phí có lãi 30 nghìn đồng/kg, sản lượng cá cũng như hiệu quả kinh tế sẽ tăng cao hơn từ năm thứ 3 trở đi.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên được áp dụng thử nghiệm tại Điện Biên, nên để nhân rộng mô hình vẫn còn một số vấn đề khó khăn. Theo khuyến cáo, loài cá này phù hợp khi nuôi theo hình thức thả lồng tại các khu vực lòng hồ, có sẵn nguồn thức ăn, sẽ tiết kiệm chi phí.


Có thể bạn quan tâm

Đầu Vụ Cá Nam, Ngư Dân Gặp Khó Khăn Đầu Vụ Cá Nam, Ngư Dân Gặp Khó Khăn

Từ đầu năm đến nay, ngư dân xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã tích cực ra khơi đánh bắt vụ cá nam. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi, ngư trường có xu hướng bị thu hẹp nên việc đánh bắt của ngư dân gặp nhiều khó khăn.

19/03/2014
Khống Chế Và Kiểm Soát Bệnh Niu-Cát- Xơn Ghép Các Bệnh Hen Ở Gà Khống Chế Và Kiểm Soát Bệnh Niu-Cát- Xơn Ghép Các Bệnh Hen Ở Gà

Trước và trong tết Nguyên Đán, tại các xã Tam Quan, Đại Đình, Hồ Sơn, Bồ Lý (Tam Đảo - Vĩnh Phúc) xuất hiện tình trạng gia cầm, chủ yếu là gà bị ốm, chết bất thường.

22/02/2014
Đầm Dơi (Cà Mau) Nuôi Sò Huyết Xen Canh Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Đầm Dơi (Cà Mau) Nuôi Sò Huyết Xen Canh Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Hiện nay trên địa bàn xã Quách Văn Phẩm, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) có hơn 400 hộ thực hiện mô hình nuôi sò huyết xen canh tôm cho thu nhập khá, tập trung nhiều nhất ở 2 ấp Ngã Oác và Bào Hầm.

19/03/2014
Nuôi Heo Rừng Ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) Nuôi Heo Rừng Ở Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Những tưởng vùng biển đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) chỉ có gió, sóng và sản vật từ biển, nhưng rất lạ ở nơi này còn nuôi được heo rừng – vật nuôi chỉ thường nuôi ở vùng núi, trung du. Dẫu chưa phải là phổ biến song việc con heo rừng đang thích ứng tốt với điều kiện sống ở đây như một thí nghiệm hay cần được tiếp tục nghiên cứu…

19/03/2014
Ông Thành Giỏi Nuôi Cá Lồng Ông Thành Giỏi Nuôi Cá Lồng

Năm 1981, ông Thành phục viên rồi lấy vợ. Để nuôi gia đình, ông đấu thầu hơn 1ha đất ngoài bãi sông Kinh Thầy để cấy lúa, trồng ngô, khoai… Nhưng do thiên tai, cái đói, nghèo cứ bám lấy gia đình ông.

22/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.