Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi lợn siêu nạc, bỏ túi 300 triệu đồng/năm

Nuôi lợn siêu nạc, bỏ túi 300 triệu đồng/năm
Ngày đăng: 05/06/2015

Lúc chúng tôi đến thăm, bà Đào đang tất bật đổ cám cho đàn lợn, con nào con nấy mông vai nở nang béo tròn, nhìn rất thích mắt. Ngơi tay trò chuyện, bà Đào cho biết, hiện mỗi năm gia đình bà duy trì 12 lợn nái. Trung bình mỗi lứa, mỗi lợn nái đẻ 12 con, bà để nuôi thành lợn thương phẩm, sản lượng xuất ra thị trường đạt khoảng 24 tấn thịt/năm, với giá bán khoảng trên dưới 45.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí đầu vào, gia đình bà có mức thu nhập trên dưới 300 triệu đồng/năm. 

“Thời gian đầu, nuôi lợn nái gặp nhiều khó khăn, do đây là giống lợn mới, chúng tôi còn lúng túng, nhưng một thời gian sau cố gắng học hỏi, mua sách kỹ thuật về học thì áp dụng được luôn” – bà Đào nhớ lại.

Từ 2 lợn nái ban đầu, đẻ ra lứa nào, ông bà đều để nuôi. Để tiết kiệm chi phí thức ăn, vợ chồng bàn nhau nấu rượu vừa để bán, vừa để lấy bã nuôi lợn. Nói về kinh nghiệm nuôi lợn siêu nạc, bà Đào cho biết: Để mọi hoạt động của lợn không bị xáo trộn, không ảnh hưởng tới khả năng sinh trưởng, phát triển của đàn lợn, người chăn nuôi cần vệ sinh chuồng trại, các vật dụng chăn nuôi cũng như khu vực xung quanh sạch sẽ, đảm bảo thoáng mát, đầy đủ ánh sáng, oxy cho lợn nhanh lớn.

Trong quá trình nuôi lợn, chủ trang trại cần quan sát, kiểm tra định kỳ mọi hoạt động diễn biến bất thường của từng con lợn để có biện pháp phòng chống kịp thời; kiểm tra tất cả số lượng đầu vào, đầu ra, thành phần, hàm lượng thức ăn… để có sự điều chỉnh cho thích hợp.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Tôm Theo Kiểu Phong Trào Nuôi Tôm Theo Kiểu Phong Trào

Sau thời gian lao đao, gần đây do giá tôm thẻ chân trắng tăng nên nhiều hộ dân ở vùng ven biển Quảng Ngãi đổ xô nuôi tôm. Đáng chú ý là người dân nuôi tôm theo kiểu phong trào, bất chấp khuyến cáo của ngành nông nghiệp về lịch thời vụ, môi trường ao nuôi, nguy cơ dẫn đến thất bát là điều khó tránh khỏi.

03/03/2014
Xuất Cấp Hóa Chất Sát Trùng Hỗ Trợ Các Địa Phương Phòng Chống Dịch Cúm Xuất Cấp Hóa Chất Sát Trùng Hỗ Trợ Các Địa Phương Phòng Chống Dịch Cúm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa quyết định xuất hóa chất sát trùng dự trữ quốc gia hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa, Khánh Hòa và Tây Ninh phòng chống dịch cúm gia cầm.

03/03/2014
Trứng Gia Cầm Giảm Giá Mạnh Trứng Gia Cầm Giảm Giá Mạnh

Người nuôi gia cầm ở Vĩnh Long và một số tỉnh ĐBSCL đang chịu cảnh thua lỗ do nhiều ngày qua giá trứng giảm mạnh. Cụ thể, hơn tuần trước, trứng gà giá từ 2.000- 2.500 đ, hiện chỉ còn 1.500- 2.000đ; trứng vịt từ 2.000- 2.500đ, giảm còn 1.200- 1.4000đ, trong khi giá thành lên tới 2.000 đ/trứng.

03/03/2014
Người Nuôi Gà Đồi Yên Thế Như Đang Người Nuôi Gà Đồi Yên Thế Như Đang "Ngồi Trên Đống Lửa"

Dù không phải địa phương có dịch nhưng những ngày này, người chăn nuôi thương hiệu gà đồi Yên Thế như đang "ngồi trên lửa" vì giá gà giảm quá sâu.

03/03/2014
Cả Làng Đi Học Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm Cả Làng Đi Học Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Dù phải mất kinh phí nhưng bà con ở Vĩnh Phúc vẫn rủ nhau đi học phòng chống dịch cúm gia cầm, bởi khi có kiến thức thì chăn nuôi sẽ đạt hiệu quả kinh tế lâu dài.

03/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.