Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Lợn Rừng Thu 600 Triệu Đồng/năm

Nuôi Lợn Rừng Thu 600 Triệu Đồng/năm
Ngày đăng: 22/03/2013

Với diện tích 1,2ha trang trại mà chủ yếu là chăn nuôi lợn rừng, mỗi năm gia đình anh Trần Văn Hoan (khu dân cư Mật Sơn, phường Chí Minh, huyện Chí Linh, Hải Dương) thu 550 - 600 triệu đồng.

Trước khi mở trang trại nuôi lợn rừng, gia đình anh Hoan làm kinh doanh. Đi nhiều nơi, thấy nhiều người nuôi lợn rừng hiệu quả, năm 2007 anh quyết định làm trang trại. Số tiền anh đầu tư xây chuồng trại lên tới 1 tỷ đồng. Từ 16 con nái và 2 con đực giống ban đầu, đến nay trang trại của anh có 45 lợn rừng nái và 3 con lợn đực giống. Mỗi năm anh xuất chuồng 2 lứa, trong đó 2/3 số lợn bán giống (400 con) và gần 250 con lợn thịt. Thị trường tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi của anh không chỉ ở Hải Dương mà cả Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội.

Anh Hoan nhớ lại: “Năm đầu tiên, do chưa có kỹ thuật, kinh nghiệm, lợn mẹ đẻ 7-8 con thì chết một nửa”. Theo anh Hoan, nuôi lợn rừng muốn thành công, quan trọng là phải áp dụng khoa học kỹ thuật kết hợp với kinh nghiệm; khu nuôi rộng rãi, thoáng mát và phải có nhiều cây xanh. Trong trang trại, anh trồng 300 gốc xoài, vừa cho đàn lợn rừng có bóng mát, vừa có quả bán.

Ngoài lợn rừng, anh còn nuôi nhím, dúi, cá. Với cá, anh chủ yếu nuôi các loại cá truyền thống như trắm, trôi, mè, chép. Với diện tích 2.000m2 ao, mỗi năm anh thu khoảng 7-8 tấn cá. Ngoài ra, anh còn nuôi gần 100 con vịt. Thành công trong nuôi lợn rừng, anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết của mình với mọi người. Nhiều người đến mua lợn giống đều được anh chỉ bảo tận tình cách chăm sóc, phòng bệnh và kỹ thuật.

Trang trại của anh Hoan đã tạo việc làm ổn định cho 2 lao động địa phương, với lương 4,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, anh còn thuê một cán bộ thú ý (lương 5 triệu đồng/tháng) để chăm sóc, phòng bệnh cho đàn lợn rừng.

Từ năm 2008 đến nay, anh Hoan liên tục được Hội ND tỉnh khen thưởng về thành tích SXKD giỏi; được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích sản xuất cây, con mới. Năm 2011, anh được T.Ư Đoàn trao tặng Giải thưởng Lương Định Của.


Có thể bạn quan tâm

Về Vàm Nao xem bắt cá bông lau Về Vàm Nao xem bắt cá bông lau

Nói đến cá bông lau, người ta nghĩ ngay đến sông Vàm Nao. Đây là đoạn sông lớn nhất nối sông Tiền với sông Hậu, gắn với nhiều câu chuyện huyền bí của dân “bà cậu”. Xem săn cá bông lau, rồi chế biến ngay trên dòng sông Hậu, kết hợp với tự tay hái bắp, bẻ cà, thu hoạch ấu… đang trở thành tour du lịch thú vị với những người yêu sông nước.

14/04/2015
Nuôi thủy sản theo hướng an toàn sinh học Nuôi thủy sản theo hướng an toàn sinh học

Nghề nuôi trồng thủy sản của tỉnh Bắc Giang đang phát triển mạnh. Sản lượng năm 2014 đạt hơn 29,5 nghìn tấn, đứng đầu khu vực trung du miền núi phía Bắc. Toàn tỉnh đã hình thành nhiều khu nuôi thâm canh và bán thâm canh, khu sản xuất hàng hóa tập trung.

14/04/2015
“Sốc” vì giá cá ngừ lao dốc “Sốc” vì giá cá ngừ lao dốc

Tàu câu cá ngừ đạt sản lượng quá ít, lỗ vốn. Đành chịu! Nhưng một số tàu câu được nhiều cá lại bán không trôi, cũng lỗ vốn. Ngư dân Phú Yên “sốc”! Điều gì đang xảy ra ở nơi “thủ phủ” nghề câu cá ngừ đại dương? Sự thể là do chất lượng cá kém, do giá cá ngừ đã và đang trên đà lao dốc, xuất khẩu giảm sâu.

14/04/2015
Quy hoạch vùng nuôi, chế biến cá tra trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp Quy hoạch vùng nuôi, chế biến cá tra trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Chiều 7/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng chủ trì cuộc họp bàn về quy hoạch chi tiết nuôi, chế biến cá tra trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đên năm 2025.

14/04/2015
Mô hình hợp tác xã cho ngư dân Mô hình hợp tác xã cho ngư dân

Mặc dù ngư dân Đà Nẵng được hoạt động theo tổ, đội và nghiệp đoàn, song tính liên kết vẫn chưa được phát huy. Vì vậy, cần một mô hình cao hơn để tập hợp họ. Việc thành lập một hợp tác xã (HTX) về thủy sản trong tương lai, có thể sẽ là điều cần thiết.

14/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.