Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Heo Trở Thành Tỷ Phú

Nuôi Heo Trở Thành Tỷ Phú
Ngày đăng: 27/11/2011

Các mô hình chăn nuôi lợn có rộng khắp cả nước, song cách từng bước đi lên xây dựng trang trại của anh Bùi Văn Hồng, tại xã Bình Tâm, huyện Châu Thành (tỉnh Long An) đã mang hiệu quả kinh tế cao, là tấm gương điển hình đang được nhiều người dân học hỏi.

Anh Bùi Văn Hồng cho biết, gia đình anh bắt đầu chăn nuôi năm 2003. Lúc đầu nuôi 1 con lợn nái, qua đó thấy hiệu quả và tích luỹ kinh nghiệm, cộng thêm việc chịu khó nghiên cứu thêm tài liệu chăn nuôi, tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi, sau hai năm anh đã phát triển thêm 5 con nái. Lợn nái đẻ ra anh để lại nuôi bán lợn thịt. Khi đã nắm vững các biện pháp phòng chống dịch bệnh đàn lợn, kỹ thuật chăm sóc, với số vốn tích lũy được anh mạnh dạn chuyển 2,5 ha đất trồng lúa sang xây dựng chuồng trại nuôi 1.000 con lợn thịt và gần 100 con lợn nái để tự cung cấp con giống cho trang trại của mình. Xung quanh chuồng trại anh đào ao nuôi cá và trồng gần 600 gốc dừa xiêm lai tạo ra cảnh quan xanh, sạch, mát cho môi trường chăn nuôi.

Bên cạnh đó, để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, anh đầu tư xây dựng 6 hầm biogas có sức chứa gần 200 m3 để xử lý phân thải. Mặt khác, anh thu gom phân để nuôi cá, ủ bón cây, bán để tạo thêm nguồn thu nhập.

Khi hỏi đến bí quyết thành công, anh Bùi Văn Hồng cho biết: trong chăn nuôi cần chú trọng tuân thủ theo khuyến cáo của ngành thú y về biện pháp tiêm phòng ngừa đầy đủ các dịch bệnh cho đàn lợn theo định kỳ. Cái quan trọng nữa xây dựng chuồng trại phải thông thoáng, làm vệ sinh hàng ngày, xung quanh chuồng trại hàng tháng cần phải khử trùng vôi diệt mầm bệnh và mỗi lần xuất chuồng cũng sử dụng vôi khử trùng chuồng trại từ 10 - 15 ngày. Nhờ vậy từ năm 2007 đến nay, mỗi năm anh Bùi Văn Hồng thu nhập hơn 300 triệu đồng từ mô hình chăn nuôi, trở thành tỷ phú chăn nuôi ở vùng nông thôn huyện Chân Thành.


Có thể bạn quan tâm

Tìm Hướng Phát Triển Bền Vững Lúa Mùa Nổi Tìm Hướng Phát Triển Bền Vững Lúa Mùa Nổi

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông thôn – Trường đại học An Giang phối hợp UBND xã Vĩnh Phước (Tri Tôn - An Giang) tổ chức hội thảo “kết nối nông dân và doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm lúa mùa nổi và khảo sát tiềm năng phát triển du lịch”. Qua đó, các doanh nghiệp thống nhất kế hoạch hợp tác với nông dân tiêu thụ sản phẩm lúa mùa nổi, các sản phẩm rau màu sản xuất trên nền diện tích lúa mùa nổi với giá ổn định; hình thành điểm du lịch lúa mùa nổi gắn với khung cảnh đồng quê xưa. Đồng thời, tiến tới xây dựng nhãn hiệu hàng hóa gạo lúa mùa nổi…

20/11/2013
Sản Xuất Rau An Toàn Theo VietGap Sản Xuất Rau An Toàn Theo VietGap

"Trồng rau ăn lá an toàn theo hướng VietGap" đang là mô hình sản xuất mà người dân các quận ngoại thành TP. Hồ Chí Minh nói chung, và nông dân các phường Hiệp Thành, P Thới An và phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 nói riêng đang triển khai với qui mô rộng, đã và đang cho thu hoạch với kết quả khả quan. Với xu thế hội nhập hiện nay, để được ổn định về giá cả sản phẩm nông nghiệp cũng như ổn định thu nhập từ cây rau, thì sản phẩm: rau sạch phải đạt chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì thế, sản xuất rau theo hướng VietGap là điều kiện bắt buộc hiện nay nếu như sản phẩm muốn tồn tại trên thị trường.

20/11/2013
Chưa Có Hộ Nuôi Cá Tra Nào Đạt Chứng Nhận ASC Chưa Có Hộ Nuôi Cá Tra Nào Đạt Chứng Nhận ASC

WWF cùng với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) triển khai thực hiện dự án “Xây dựng chuỗi cá tra bền vững tại Việt Nam (SUPA)”. Mục tiêu của dự án này là đến năm 2020 ngành sản xuất, chế biến và xuất khẩu cá tra Việt Nam trở thành ngành bền vững với môi trường. Đây là nhưng tiêu chí cơ bản nằm trong bộ tiêu chuẩn ASC.

21/11/2013
Nuôi Cá Vụ Ba Mang Lại Thu Nhập Cao Nuôi Cá Vụ Ba Mang Lại Thu Nhập Cao

Hàng năm, sau khi thu hoạch xong vụ hè-thu, trong thời gian nông nhàn mùa mưa lũ, bà con nông dân xã Tân Thủy (Lệ Thủy - Quảng Bình) đã tận dụng nguồn nước dồi dào từ hồ Bàu Sen để thả cá vụ ba mang lại thu nhập cao, cải tạo ruộng lúa cho mùa vụ mới.

21/11/2013
Quảng Nam Tăng Cường Xử Lý Nuôi Tôm Lót Bạt Trên Vùng Cát Ven Biển Quảng Nam Tăng Cường Xử Lý Nuôi Tôm Lót Bạt Trên Vùng Cát Ven Biển

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố ven biển tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong nuôi tôm lót bạt trên vùng cát ven biển tỉnh Quảng Nam.

21/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.