Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Nuôi Heo Thả Rông Trong Rừng

Nuôi Heo Thả Rông Trong Rừng
Ngày đăng: 01/01/2012

Ông Nguyễn Phước Hùng, chủ trang trại nông lâm ngư kết hợp du lịch sinh thái tại thôn Phú Túc, xã Hoà Phú (Hoà Vang - Đà Nẵng) đang triển khai nuôi heo thả rông trên vùng rừng, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế rất khả quan. Theo ông Hùng, nuôi heo theo kiểu này tạo nên thịt chất lượng cao, tỷ lệ nạc gần 100%. Trên khu vực trang trại ông dành 3-4 sào vùng có nhiều cây cối rào kín bằng lưới B40. Đực giống là heo rừng chính gốc. Nái mẹ là heo thả rông của đồng bào dân tộc thường nuôi. Từ hai loại heo này cho ra đời những lứa con từa tựa heo rừng. Thức ăn cho heo là các loại rau củ quả có sẵn trên rừng do công nhân lấy về. Heo thả rông tuy chậm lớn nhưng bù lại thịt rất ngon, giá cao gấp 2-3 lần so heo nuôi nhốt. Hiện tại trang trại đang nuôi 25 con thuộc nhiều lứa tuổi.

Ông Hùng cho biết: Nhu cầu thịt chất lượng cao của xã hội ngày càng lớn. Chẳng thế mà nhiều người thường tìm món thịt thú rừng để tận hưởng. Heo lai heo rừng thả rông chất lượng thịt không thua kém thịt heo rừng là mấy. Tuy nhiên, kiếm đực giống không dễ. Sắp tới, trang trại sẽ thử nghiệm việc thả heo nái mẹ đến kỳ động đực vào rừng để phối giống với heo rừng, có người giám sát. Nếu cách này thành công sẽ nâng tổng đàn heo ở trang trại lên hàng trăm con.


Có thể bạn quan tâm

Một gen của virus có thể giải thích việc kém hiệu quả của vaccin phòng bệnh PRRS Một gen của virus có thể giải thích việc kém hiệu quả của vaccin phòng bệnh PRRS

Những chủng virus gây hội chứng rối loạn hô hấp và sinh sản (PRRS) trên heo độc lực cao ở các vùng của Trung Quốc được phát hiện là không có quan hệ gì tới những chủng vaccin ở Lan Châu, điều này có thể giải thích việc bảo vệ kém hiệu quả của một vài vaccin.

21/04/2016
Những rủi ro mắc phải ký sinh trùng T. gondii ở các trại nuôi lợn của Trung Quốc Những rủi ro mắc phải ký sinh trùng T. gondii ở các trại nuôi lợn của Trung Quốc

Các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm vi sinh học nông nghiệp ở Trung Quốc đã nghiên cứu tỉ lệ huyết thanh dương tính (seroprevalence) và nguy cơ nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma gondii ở các trang trại nuôi lợn tại khu vực miền trung Trung Quốc.

21/04/2016
Giết mổ gia súc thủ công làm gia tăng dịch bệnh Giết mổ gia súc thủ công làm gia tăng dịch bệnh

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường quản lý giết mổ gia súc, gia cầm để đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm. Bộ trưởng Cao Đức Phát và Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần đã chủ trì hội nghị.

22/04/2016
Lợn nái được nuôi tốt sẽ sinh sản ra những lợn con khỏe mạnh Lợn nái được nuôi tốt sẽ sinh sản ra những lợn con khỏe mạnh

Bất kỳ nhà sản xuất thịt lợn nào cũng hy vọng sẽ sản xuất nhiều lứa lợn con khỏe mạnh, tất cả đều tồn tại trong thời kỳ sinh và tiết sữa. Lứa lợn nên luôn luôn đồng nhất và lợn nái nên nhanh chóng sẵn sàng cho chu kỳ tiếp theo. Điều gì góp phần vào mục tiêu này?

22/04/2016
Protein động vật như chất tăng trưởng tự nhiên đối với sức khỏe của lợn con Protein động vật như chất tăng trưởng tự nhiên đối với sức khỏe của lợn con

Sự kích thích lượng thức ăn đưa vào là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của lợn con cai sữa. Sản phẩm protein động vật phức tạp đã có sẵn, với một loạt các chức năng hỗ trợ sự phát triển cho lợn con.

22/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.