Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Nuôi Heo Thả Rông Trong Rừng

Nuôi Heo Thả Rông Trong Rừng
Publish date: Sunday. January 1st, 2012

Ông Nguyễn Phước Hùng, chủ trang trại nông lâm ngư kết hợp du lịch sinh thái tại thôn Phú Túc, xã Hoà Phú (Hoà Vang - Đà Nẵng) đang triển khai nuôi heo thả rông trên vùng rừng, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế rất khả quan. Theo ông Hùng, nuôi heo theo kiểu này tạo nên thịt chất lượng cao, tỷ lệ nạc gần 100%. Trên khu vực trang trại ông dành 3-4 sào vùng có nhiều cây cối rào kín bằng lưới B40. Đực giống là heo rừng chính gốc. Nái mẹ là heo thả rông của đồng bào dân tộc thường nuôi. Từ hai loại heo này cho ra đời những lứa con từa tựa heo rừng. Thức ăn cho heo là các loại rau củ quả có sẵn trên rừng do công nhân lấy về. Heo thả rông tuy chậm lớn nhưng bù lại thịt rất ngon, giá cao gấp 2-3 lần so heo nuôi nhốt. Hiện tại trang trại đang nuôi 25 con thuộc nhiều lứa tuổi.

Ông Hùng cho biết: Nhu cầu thịt chất lượng cao của xã hội ngày càng lớn. Chẳng thế mà nhiều người thường tìm món thịt thú rừng để tận hưởng. Heo lai heo rừng thả rông chất lượng thịt không thua kém thịt heo rừng là mấy. Tuy nhiên, kiếm đực giống không dễ. Sắp tới, trang trại sẽ thử nghiệm việc thả heo nái mẹ đến kỳ động đực vào rừng để phối giống với heo rừng, có người giám sát. Nếu cách này thành công sẽ nâng tổng đàn heo ở trang trại lên hàng trăm con.


Related news

Chăm lợn nái đẻ đòi hỏi kỹ thuật cao Chăm lợn nái đẻ đòi hỏi kỹ thuật cao

Trong chăn nuôi lợn nái, chăm sóc lợn nái đẻ là công đoạn cuối cùng rất quan trọng để chuẩn bị thu hoạch sản phẩm. Công đoạn này yêu cầu đầu tư kinh phí cũng như kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng cao hơn so với nuôi lợn hậu bị và lợn chửa.

Saturday. December 12th, 2015
Kỹ thuật nuôi dưỡng lợn con sau cai sữa Kỹ thuật nuôi dưỡng lợn con sau cai sữa

Để lợn sinh trưởng và phát triển tốt thì chăm sóc lợn con sau cai sữa là một trong những bước quan trọng.

Saturday. December 12th, 2015
Giới thiệu một số giống lợn ngoại Giới thiệu một số giống lợn ngoại

Nhằm giúp người chăn nuôi lợn lựa chọn được giống lợn tốt, phù hợp với hướng phát triển chăn nuôi gia trại, trang trại, xin giới thiệu một số giống lợn ngoại sau:

Saturday. December 12th, 2015
Một số chú ý trong chăn nuôi lợn đực giống vào mùa hè Một số chú ý trong chăn nuôi lợn đực giống vào mùa hè

Nhiệt độ phù hợp cho lợn đực giống là khoảng 25oC, trong mùa hè, đặc biệt những ngày nắng, nóng, rất ảnh hưởng đến lợn đực giống nuôi ở chuồng thông thoáng tự nhiên. Để lợn đực giống khỏe mạnh, chất lượng tinh tốt, cần chú ý một số vấn đề sau:

Saturday. December 12th, 2015
Bốn bệnh lý sinh sản thường gặp ở lợn đực giống Bốn bệnh lý sinh sản thường gặp ở lợn đực giống

1. Vô tinh: Là hiện tượng không có tinh trùng ở trong tinh dịch. Tinh trùng không được hình thành và vô tinh xảy ra trong bệnh ẩn tinh hoàn (cả 2 tinh hoàn), tinh hoàn kém phát triển, các quá trình thoái hoá trong tinh hoàn do thiếu dinh dưỡng, do bệnh, do sử dụng đực quá mức hoặc do viêm ống dẫn tinh.

Monday. December 14th, 2015