Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Nuôi cá tầm ở hồ thủy điện Sơn La đạt trọng lượng đến 30kg con

Nuôi cá tầm ở hồ thủy điện Sơn La đạt trọng lượng đến 30kg con
Tác giả: Hoàng Long
Ngày đăng: 01/03/2016

Từ năm 2012, tỉnh Sơn La đã triển khai nuôi thử nghiệm cá tầm tại lòng hồ thủy điện Sơn La. Sau 4 năm triển khai, cá tầm sinh trưởng và phát triển tốt, mở ra triển vọng nghề nuôi cá tầm mang lại giá trị kinh tế cao.

Công ty TNHH cá tầm Sơn La bắt đầu nuôi thử nghiệm cá tầm tại xã Mường Trai, huyện Mường La từ năm 2012 và đạt kết quả khả quan. Cá giống khi đưa vào thử nghiệm tăng trưởng phát triển rất tốt và có tỷ lệ sống cao. Tới nay công ty đang nuôi trên 17.000 con cá tầm có trọng lượng từ 1 – 30kg, trong đó có hơn 1.500 con có trọng lượng từ 8 - 30kg và 50 con sắp cho trứng.

Đối với cá tầm từ 8 - 30kg có tốc độ tăng trưởng bình quân 0.5 kg/tháng. Cá có kích thước lớn, có chế độ chăm sóc phù hợp nên tỷ lệ chết là 0%. Khi cá đạt đến độ tuổi sinh sản sẽ tiến hành siêu âm định kỳ và có chế độ chăm sóc riêng cho từng loại cá, cho từng giai đoạn.

Ông Trần Văn Tuấn, giám đốc Công ty cá tầm Sơn La cho biết, trong năm 2016, công ty sẽ tiếp tục ươm nuôi thêm các đợt cá giống mới để phát triển hơn nữa về số lượng cá cũng như quy mô của hệ thống nuôi. Đồng thời, tiến hành tập trung đầu tư phát triển hơn nữa các hệ thống lồng nuôi. “Lòng hồ thủy điện rộng nên tiềm năng phát triển việc nuôi cá tầm theo quy hoạch của tỉnh là rất lớn”, ông Tuấn cho biết.


Có thể bạn quan tâm

Vì sao nuôi thủy sản năm 2015 vẫn tăng trưởng tốt? Vì sao nuôi thủy sản năm 2015 vẫn tăng trưởng tốt?

Năm 2015 được đánh giá là một năm khó khăn đối với ngành nuôi thủy sản do những diễn biến phức tạp của thời tiết, làm ảnh hưởng xấu đến môi trường nuôi. Dẫu vậy, nuôi thủy sản vẫn đạt mức tăng trưởng cao.

29/02/2016
Nhiều tỉnh kêu gọi người dân tiết kiệm nước Nhiều tỉnh kêu gọi người dân tiết kiệm nước

UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các huyện, thị xã và các đơn vị phải đảm bảo nguồn nước tưới vụ đông xuân năm 2015-2016 với diện tích khoảng 10.000ha.

01/03/2016
Bí quyết nuôi cá mùa nước cạn Bí quyết nuôi cá mùa nước cạn

Vào mùa khô hạn, chuyện thiếu nước trong sản xuất, chăn nuôi của nông dân lại trở nên căng thẳng. Với các hộ nuôi cá tại ấp 8, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), việc đảm bảo đủ nguồn nước lại càng mang ý nghĩa sống còn.

01/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.