Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Cá Lóc Đầu Nhím Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Cho Thu Nhập Cao

Nuôi Cá Lóc Đầu Nhím Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Cho Thu Nhập Cao
Ngày đăng: 27/06/2013

Với 2 ao rộng 500m2 phía sau nhà, sau khi cải tạo và xử lý vôi bột tìm diệt cá tạp, ếch, rắn, chị Nguyễn Thị Nhít ngụ ấp Long An A, xã Phú Thành A, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) thả hơn 15.000 con cá lóc giống.

Hơn một tháng chăm sóc, chị tuyển lựa những con cá lóc lớn, khỏe mạnh để tiếp tục nuôi và tăng dần lượng thức ăn theo quá trình tăng trưởng của cá. Nguồn thức ăn cho cá lóc đầu nhím được chị Nhít sử dụng từ lúc ương nuôi đến khi thu hoạch là thức ăn viên công nghiệp có nhiều độ đạm. Sau 1 tháng chăm sóc, cá đã lớn, chị tăng dần lượng thức ăn và có bổ sung thêm chất khoáng, vitamin... để tăng sức đề kháng cho đàn cá.

Chị Nhít cho biết: “Bình quân cứ đầu tư khoảng 4kg thức ăn sẽ cho ra 1kg cá lóc thương phẩm. Để tránh dơ nguồn nước trong ao và giúp cá phát triển nhanh, phải thường thay nước và phòng ngừa dịch bệnh cho đàn cá bằng cách điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp, hạn chế để thức ăn dư thừa làm ô nhiễm nền đáy ao, phải ghi chép đầy đủ các thông tin trong suốt quá trình nuôi, theo dõi các dấu hiệu bất thường của cá để nhận định đúng và có phương pháp phòng trị phù hợp... Nhờ vậy, đàn cá lóc tăng trưởng nhanh, không bị bệnh và tỷ lệ hao hụt thấp...”.

Đến nay, sau hơn 4 tháng chăm sóc, chị Nhít cho tát ao và thu hoạch được tổng sản lượng 5,1 tấn cá lóc đầu nhím thương phẩm, bán giá 40.000 đồng/kg, thu nhập trên 200 triệu đồng. Trừ các khoản chi phí đầu tư và công chăm sóc, chị còn lãi hơn 80 triệu đồng.

Mô hình nuôi cá lóc trong ao bằng thức ăn công nghiệp của chị Nguyễn Thị Nhít vừa có nguồn thu nhập cao, vừa giải quyết việc làm cho một bộ phận lao động nhàn rỗi ở địa phương. Đây là mô hình đang được các ngành chức năng nghiên cứu phát huy và nhân rộng để giúp người dân thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống và từng bước khá giàu, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển...


Có thể bạn quan tâm

Kinh nghiệm nuôi gà an toàn sinh học Kinh nghiệm nuôi gà an toàn sinh học

Biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học không chỉ giúp nông dân kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi mà tạo động lực, cơ hội phát triển chăn nuôi gà bền vững, không gây ô nhiễm...

13/11/2015
Việt Nam sẽ xuất khẩu được thêm 4 triệu tấn gạo Việt Nam sẽ xuất khẩu được thêm 4 triệu tấn gạo

Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB), nếu hiện nay 12 nước trong TPP sản xuất hàng năm khoảng 113,7 triệu tấn lúa mỳ và 403 triệu tấn các loại ngũ cốc khác, thì sản lượng gạo chỉ đạt 45,3 triệu tấn, chiếm 8% trong cơ cấu sản xuất lương thực của khối này.

13/11/2015
Con đặc sản dù đắt nhưng đầu ra mênh mông Con đặc sản dù đắt nhưng đầu ra mênh mông

Dù đã xuất hiện nhiều trang trại nuôi các con đặc sản trong những năm gần đây, song do nhu cầu ăn các con đặc sản sạch ngày một tăng lên, nên có thể nói, con đặc sản dù đắt nhưng đầu ra thì vẫn mênh mông...

13/11/2015
Bắt quả tang DN trộn chất cấm vàng ô vào thức ăn chăn nuôi Bắt quả tang DN trộn chất cấm vàng ô vào thức ăn chăn nuôi

Các cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt quả tang một doanh nghiệp tại Hải Dương đang trộn chất vàng ô - chất ngoài danh mục được phép sử dụng vào sản xuất thức ăn chăn nuôi.

13/11/2015
Phát hiện nồng độ chất cấm cao hơn 300 lần trong mẫu heo Phát hiện nồng độ chất cấm cao hơn 300 lần trong mẫu heo

Theo đại diện Cục Chăn nuôi, đây là nồng độ chất cấm rất cao lấy từ mẫu nước tiểu của heo, lên đến 665 ppb (so với mức 2ppb quy định cho phép).

13/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.