Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi cá bống tượng vừa dễ lại cho hiệu quả cao

Nuôi cá bống tượng vừa dễ lại cho hiệu quả cao
Ngày đăng: 26/11/2015

Ông Lê Văn Nô, ở xã Tân Thành, thành phố Cà Mau - người có kinh nghiệm nuôi cá bống tượng nhiều năm cho biết: Trước đây, thấy nhiều người nuôi cá bống tượng có hiệu quả kinh tế khá cao nên ông quyết tâm tìm hiểu và nghiên cứu về kỹ thuật qua báo đài, các lớp tập huấn, hội thảo, học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi về kỹ thuật nuôi loài thủy sản này.

Cá bống tượng dễ nuôi, cho hiệu quả cao

Đến giữa năm 2011, gia đình đã cải tạo gần 1.000 m2 ao để thả nuôi 1.500 con cá bống tượng giống.

Sau vụ thu hoạch đầu tiên, thu lãi khoảng 40 triệu đồng.

Thấy nuôi cá bống tượng đạt hiệu quả kinh tế cao nên ông Nô rất phấn khởi và duy trì mô hình nuôi cá bống tượng qua nhiều năm.

Hiện, trong ao ông thả nuôi khoảng 2.000 con cá bống tượng giống được gần 11 tháng tuổi.

Qua kiểm tra, cá đạt trọng lượng bình quân 200 - 300 g/con.

Nếu chăm sóc tốt, đến lúc thu hoạch, cá sẽ đạt trọng lượng 500 - 700 g/con.

Với giá cá thương phẩm cao như hiện nay (khoảng 160.000 - 250.000 đồng/kg tùy loại), sau khi trừ hao hụt khoảng 30% và chí phí đầu tư, ông sẽ thu lời hơn 100 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Bốn nút thắt của ngành thức ăn chăn nuôi Bốn nút thắt của ngành thức ăn chăn nuôi

Do không chủ động được cơ bản nguồn thức ăn chăn nuôi trong nước, nên trung bình hàng năm, Việt Nam phải nhập khẩu tới 70% nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi (TACN).

05/10/2015
Khởi sắc nông thôn mới xứ Nghệ Khởi sắc nông thôn mới xứ Nghệ

Nhờ đẩy mạnh truyền thông, kịp thời tháo gỡ khó khăn nên đến nay, Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Nghệ An đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp.

05/10/2015
Dựa vào dân để phát triển rừng Dựa vào dân để phát triển rừng

“Con đường để bảo vệ và phát triển vốn rừng tốt nhất, bền vững nhất là phải dựa vào người dân” - ông Nguyễn Văn Bừng – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thuận Châu (Sơn La) nói.

05/10/2015
Dựng lều chõng để canh ngô Dựng lều chõng để canh ngô

Một năm một vụ ngô và cả chi tiêu của gia đình đều trông vào vụ ngô đó. Giá ngô hiện tại khoảng 5.000 đồng/kg, nhà nào thu được 1 tấn ngô đã là nhiều, quy ra tiền cũng chỉ 5 triệu đồng. Khó có thể nói số tiền đó đủ để chi tiêu trong một năm.

05/10/2015
Trúng cá ngừ đại dương cuối vụ Trúng cá ngừ đại dương cuối vụ

Những ngày qua, hầu hết tàu câu cá ngừ đại dương đánh bắt xa bờ trong tháng 9-2015 về cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đều “trúng” lớn.

05/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.