Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Sản VietGAP Loay Hoay Tìm Đầu Ra

Nông Sản VietGAP Loay Hoay Tìm Đầu Ra
Ngày đăng: 11/06/2014

Hải Dương có 11 ngàn ha vải thiều, tập trung ở huyện Thanh Hà và thị xã Chí Linh, sản lượng vải quả mỗi năm đạt khoảng 50 ngàn tấn.

Ngoài cây vải, Hải Dương còn có những vùng sản xuất trái cây lớn như vùng na có diện tích hơn 900 ha, sản lượng hàng năm đạt hơn 13 ngàn tấn; vùng ổi với diện tích gần 1.500 ha, sản lượng hơn 30 ngàn tấn.

Đặc biệt, Hải Dương đã triển khai nhiều mô hình sản xuất vải quả và ổi theo mô hình VietGAP, với hàng ngàn hộ dân tham gia và trở thành địa phương đầu tiên trong vùng vải miền Bắc được chứng nhận VietGAP.

Đi liền đó, UBND tỉnh Hải Dương cam kết sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đầu tư hỗ trợ sản xuất, tìm đầu ra cho bà con nông dân. Xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu “Vải thiều Thanh Hà”, “Ổi Thanh Hà”, “Na Chí Linh” để nhiều người biết đến, tin tưởng và tiêu thụ nhiều hơn.

Hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được đẩy mạnh nhằm mở ra các cơ hội giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của các sản phẩm nông nghiệp của Hải Dương, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân, các DN trong và ngoài tỉnh có nhiều cơ hội tiếp cận, tìm hiểu và tiêu thụ các sản phẩm vải, ổi, na và các sản phẩm khác tới các thị trường trong và ngoài nước.


Có thể bạn quan tâm

Nam Phi Đánh Giá Cao Hương Vị Cá Tra Việt Nam Nam Phi Đánh Giá Cao Hương Vị Cá Tra Việt Nam

Đa số các khách mời tại sự kiện quảng bá mặt hàng cá tra thành phố Johannesburg (Nam Phi) ở đều đánh giá cao hương vị loại cá này.

27/05/2014
3,5 Ha Tôm Nuôi Ở Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Bị Bệnh Đốm Trắng 3,5 Ha Tôm Nuôi Ở Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Bị Bệnh Đốm Trắng

Vụ nuôi trồng thủy sản năm 2014, trong 635,86 ha diện tích tôm, cua, cá nước lợ được thả nuôi có gần 13 vạn con tôm sú và tôm chân trắng.

28/05/2014
Phú Yên Khai Thác Hải Sản Tổng Hợp Chuyến Biển Hiệu Quả Hơn Phú Yên Khai Thác Hải Sản Tổng Hợp Chuyến Biển Hiệu Quả Hơn

Trước tình hình sản lượng cá ngừ đại dương bị suy giảm, nhiều ngư dân Phú Yên đang kết hợp đánh bắt nhiều loại hải sản trong cùng một chuyến biển để tạo hiệu quả kinh tế.

28/05/2014
Hậu Giang Phấn Đấu Đưa Diện Tích Nuôi Cá Tra Lên 1000 Ha Hậu Giang Phấn Đấu Đưa Diện Tích Nuôi Cá Tra Lên 1000 Ha

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, địa phương này đã xây dựng quy hoạch nuôi cá tra đến năm 2015, với tổng diện tích là 700 ha và đến năm 2020 là 1.000 ha, tập trung ở các huyện Châu Thành, Phụng Hiệp và thị xã Ngã Bảy, nhằm đưa tổng sản lượng cá tra của Hậu Giang đạt gần 150.000 tấn.

28/05/2014
Nuôi Sâu Super Worm Lợi Bất Cập Hại Nuôi Sâu Super Worm Lợi Bất Cập Hại

Xuất phát từ lợi ích kinh tế, nên trong thời gian gần đây một số hộ dân ở ấp An Phú A (xã Long An- Long Hồ - Vĩnh Long) nuôi một loại sâu mà chính họ cũng chẳng biết đó là sâu gì. Vậy thực tế loại sâu này là sâu gì, có lợi ích hay tác hại như thế nào?

28/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.