Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nông sản Việt: Tìm cơ hội trong cạnh tranh

Nông sản Việt: Tìm cơ hội trong cạnh tranh
Tác giả: Thiên Ngân
Ngày đăng: 21/11/2016

Ở một khía cạnh khác, không ít chuyên gia cho rằng việc áp thuế 0% đối với hàng hóa từ TQ và các nước ASEAN sẽ khiến nông sản Việt gặp nhiều khó khăn, bất lợi, song đây cũng là dịp để các ngành hàng nông sản của Việt Nam tái cơ cấu mạnh mẽ hơn, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm hơn nữa để tăng năng lực cạnh tranh.

Trong ảnh: Trái cây Trung Quốc được nhập và bán rất nhiều ở Việt Nam. Ảnh: T.L

Bởi cạnh tranh là xu thế tất yếu, cũng là một cơ hội để Việt Nam tận dụng và bứt phá. Trong một phát biểu mới đây, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn cho biết: Hoa quả TQ vào Việt Nam với thuế 0% sẽ mang theo cả thách thức và cơ hội. Điều quan trọng là sức ép của cạnh tranh sẽ biến thành cơ hội cho chúng ta.

Để không bị thua ngay trên sân nhà, hoa quả trong nước phải nâng cao chất lượng cả mặt hình thức và nội dung. Ngoài ra, các doanh nghiệp, nhà khoa học cũng cần sát cánh cùng nông dân; phía Nhà nước cần tăng kiến tạo, đa dạng hóa cây trồng, cũng như siết chặt quản lý chất lượng hoa quả nhập khẩu từ TQ…


Có thể bạn quan tâm

Bọ trĩ và cách phòng trị Bọ trĩ và cách phòng trị

Bọ trĩ là dịch hại phổ biến trên nhiều loại cây trồng như lúa, rau, đậu, điều, cây ăn trái... khiến cây trồng bị ảnh hưởng nặng nề về năng suất, chất lượng.

20/11/2021
Nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo và xoài cho 6 tỉnh ĐBSCL Nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo và xoài cho 6 tỉnh ĐBSCL

Hai chuỗi giá trị nông sản chủ lực ở ĐBSCL là lúa gạo và xoài sẽ được tăng cường khả năng thích nghi và chống chịu trước các tác động của biến đổi khí hậu.

20/11/2021
Dự báo tình hình sinh vật gây hại vụ Đông Xuân 2021-2022 Dự báo tình hình sinh vật gây hại vụ Đông Xuân 2021-2022

Trung tâm BVTV miền Trung dự báo đối tượng sâu bệnh chính xuất hiện và gây hại trên cây trồng vụ ĐX 2021-2022 tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

27/11/2021
Khá lên nhờ trồng đào bán tết Khá lên nhờ trồng đào bán tết

Cây đào đã mang lại cho người dân thôn Thọ Lộc thu nhập không nhỏ. Bà con cũng ngày càng chú trọng hơn về kỹ thuật, đầu tư chăm sóc.

27/11/2021
Tự làm chế phẩm vi sinh xử lý phân gà ra phân hữu cơ Tự làm chế phẩm vi sinh xử lý phân gà ra phân hữu cơ

Các loại phụ phẩm nông nghiệp như cám gạo, bã đậu phộng được lên men, rải trên nền đệm lót đã giúp xử lý phân gà ra phân bón hữu cơ rất hiệu quả.

27/11/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.