Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân vào mùa thu hoạch đậu phộng

Nông dân vào mùa thu hoạch đậu phộng
Ngày đăng: 20/06/2015

Anh Trần Công Nguyên ngụ ấp An Thạnh, xã Hội An Đông cho biết, cây đậu phộng cho năng suất và giá ổn định. Anh trồng 3 công đậu phộng, chi phí cho cây giống, phân thuốc khoảng 6 triệu đồng/công, tiền thuê thêm nhân công đào và lặt đậu khoảng 20.000 đồng/giạ, trừ chi phí, anh thu lợi nhuận 4 triệu đồng/công.

Đậu phộng là cây màu quen thuộc được trồng nhiều tại các xã Hội An Đông và Mỹ An Hưng A của huyện Lấp Vò, công việc thu hoạch đậu theo mùa vụ cũng góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động nông thôn, trung bình mỗi ngày 1 lao động có thu nhập từ 100.000 đồng đến 120.000 đồng.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi lươn không bùn một hướng làm ăn mới ở Quảng Yên Quảng Ninh Nuôi lươn không bùn một hướng làm ăn mới ở Quảng Yên Quảng Ninh

Lươn là loài da trơn sống gắn liền với bùn đất. Thế nhưng thời gian gần đây, một số hộ nông dân ở xã Liên Hoà đã tự tìm tòi, học hỏi kỹ thuật nuôi lươn trong bể xi măng không có bùn. Đây là một mô hình kinh tế nhằm giúp nông dân tăng thu nhập gia đình...

22/09/2015
Mỗi ngày, An Giang xuất 200 tấn cá nuôi sang Campuchia Mỗi ngày, An Giang xuất 200 tấn cá nuôi sang Campuchia

Theo các thương lái mua bán thủy sản khu vực biên giới tỉnh, bình quân mỗi ngày có trên 200 tấn cá nuôi ở An Giang được xuất qua cửa khẩu, tiêu thụ tại thị trường Campuchia, tăng gấp đôi so năm 2014.

22/09/2015
Cá nuôi trên sông Cu Đê chết trắng sau bão Cá nuôi trên sông Cu Đê chết trắng sau bão

Mấy ngày qua, gia đình ông Hồ Phú Sâm, ở thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) phải thuê người vớt cá điêu hồng gần thu hoạch bị chết tại bè nuôi cá trên sông Cu Đê để tiêu hủy.

22/09/2015
Ngư dân trúng đậm mùa cá hố Ngư dân trúng đậm mùa cá hố

Những ngày này, Cảng cá Vĩnh Lương, TP. Nha Trang luôn tấp nập các ghe giã đánh bắt xa bờ cập bến. Năm nay, ngư dân trúng mùa cá hố, bình quân mỗi ghe đánh bắt được khoảng 40 tấn.

22/09/2015
Tiếp tục nhân rộng mô hình nuôi cá tầm Tiếp tục nhân rộng mô hình nuôi cá tầm

Sau 5 năm nuôi thử nghiệm, đến nay, mô hình nuôi cá tầm tại trại cá Cấm Sơn, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn được tiếp tục nhân rộng với khoảng 8 vạn con bao gồm cá bố mẹ, cá giống và cá thương phẩm.

22/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.