Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân trúng mùa kiệu mà không được giá

Nông dân trúng mùa kiệu mà không được giá
Ngày đăng: 31/08/2015

Vụ Hè Thu năm 2015, nông dân các xã Phú Đức và Phú Hiệp, huyện Tam Nông canh tác gần 30 ha củ kiệu. Hiện tại, nông dân đang thu hoạch củ kiệu.

Năng suất kiệu cao nhưng giá bán lại ở mức thấp. Sản lượng bình quân đạt từ 2,5 - 4 tấn củ kiệu tươi thương phẩm/công (1000m2). Nhiều thương lái trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp đến tận nơi thu mua với giá từ 9.000 - 10.000 đồng/kg củ kiệu tươi (thấp hơn cùng kỳ năm trước khoảng 2.000 đồng/kg).

Với giá bán như hiện nay, người trồng kiệu ở huyện Tam Nông nếu canh tác trên đất nhà, sau khi bán xong, trừ tất cả chi phí đầu tư và công chăm sóc thu lãi từ 3 - 5 triệu đồng/công. Nếu nông dân phải thuê đất trồng kiệu thì hòa vốn, thậm chí còn bị lỗ.

Theo đa số nông dân trồng kiệu ở xã Phú Hiệp cho biết, cây kiệu dễ trồng, đầu tư vốn nhiều nhưng dễ chăm sóc. Tuy nhiên, do đầu ra chưa ổn định nên năm nào diện tích trồng ít thì được mùa trúng giá, còn năm nào diện tích trồng kiệu tăng lên thì bị rớt giá…


Có thể bạn quan tâm

Thủy Sản Xuất Khẩu Sang Châu Âu Phải Ghi Nhật Ký Khai Thác Thủy Sản Xuất Khẩu Sang Châu Âu Phải Ghi Nhật Ký Khai Thác

Hiện nay, muốn sản phẩm thủy sản đánh bắt được xuất khẩu sang thị trường châu Âu thì chủ tàu phải ghi nhật ký khai thác.

19/02/2014
Tôm Càng Xanh Giảm Giá Tôm Càng Xanh Giảm Giá

Đồng Nai đã hình thành vùng nuôi tôm càng xanh tại Tân Phú trong vài năm nay, chủ yếu nuôi tập trung tại xã Trà Cổ với khoảng 40 hécta ao. Tôm khi trưởng thành đạt trọng lượng 25 - 30 con/kg sẽ được đánh bắt để cung cấp cho các vựa tôm trong tỉnh.

20/02/2014
Nông Dân Vùng Ngập Mặn Bội Thu Vụ Nuôi Tôm Càng Xanh Nông Dân Vùng Ngập Mặn Bội Thu Vụ Nuôi Tôm Càng Xanh

Hiện nay, nông dân ở vùng ngập mặn thuộc các huyện Duyên Hải, Trà Cú, Châu Thành, Cầu Ngang của tỉnh Trà Vinh đã thu hoạch gần dứt điểm hơn 2.000 ha nuôi tôm càng xanh trong ao nuôi tôm sú. Điều phấn khởi là vụ nuôi tôm càng xanh năm nay, nông dân Trà Vinh tiếp tục được bội thu.

20/02/2014
Biện Pháp Giảm Thiệt Hại Thủy Sản Do Lũ Biện Pháp Giảm Thiệt Hại Thủy Sản Do Lũ

Hàng năm vào tháng 9, 10 ở các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đều có lũ từ thượng nguồn sông Mê Kông đổ về. Bên cạnh những lợi ích như: cung cấp phù sa, xổ nước phèn cho đồng ruộng, mang lại nguồn lợi thủy sản…, lũ cũng gây hại nhất định đối với sản xuất nông nghiệp và nuôi thủy sản nước ngọt.

15/03/2014
Người Nuôi Tôm Thái Lan Lạc Quan Về Vụ Tôm Mới Người Nuôi Tôm Thái Lan Lạc Quan Về Vụ Tôm Mới

Do thời tiết ở Thái Lan đang ấm dần lên, nên người nuôi tôm ở miền Nam nước này đã bắt đầu thả nuôi lại với hy vọng vụ mùa năm nay sẽ kả quan hơn.

20/02/2014