Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trồng Hoa Ở Sa Đéc Trúng Giá Phiên Chợ Rằm

Nông Dân Trồng Hoa Ở Sa Đéc Trúng Giá Phiên Chợ Rằm
Ngày đăng: 08/12/2014

Do Rằm tháng mười là một trong những rằm lớn trong năm nên khách đến mua hoa ở Sa Đéc tăng lên đột biến. Trong đó, 2 loại hoa được nông dân bán nhiều nhất là cúc tiger đất và vạn thọ đất.

Một số hộ trồng hoa cho biết, từ mấy ngày trước, thương lái ở các địa phương khác đã đến tại vườn đặt hoa trước với giá hoa cúc tiger từ 5.000 - 6.000 đồng/cây, tăng gấp đôi so với ngày thường, một số hộ đem bán lẻ tại chợ thì giá 8.000 - 10.000 đồng/cây. Với mức giá này, nhiều hộ trồng hoa tỏ ra phấn khởi vì lợi nhuận tương đối cao. Chị Nguyễn Thị Thủy ngụ khóm 5, phường 1, TP.Sa Đéc cho biết: “Chợ Rằm tháng mười này giá cao hơn năm ngoái  từ 2.000 - 3.000 đồng/cây hoa, có lời hơn”.

Hiện nay, cúc tiger đất và vạn thọ được trồng tập trung ở những khoản đất gò, đê bao hoặc được nông dân xã Tân Khánh Đông lên liếp trồng rải vụ quanh năm cặp sông Tiền với diện tích khoảng 15ha.

Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187D97/Nong_dan_trong_hoa_o_Sa_Dec_trung_gia_phien_cho_Ram.aspx


Có thể bạn quan tâm

Phần lớn các trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm chưa đầu tư hệ thống xử lý nước thải Phần lớn các trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm chưa đầu tư hệ thống xử lý nước thải

Theo số liệu thống kê của các huyện, thành phố, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện có có khoảng 620 cơ sở chăn nuôi heo quy mô từ 50 con trở lên, trong đó 39 cơ sở có quy mô trên 1.000 con; 83 cơ sở chăn nuôi gia cầm (gà, cút) quy mô từ 1.000 con trở lên. Các cơ sở này phần lớn tập trung tại các huyện như Xuyên Mộc, Châu Đức, Tân Thành và Đất Đỏ.

29/06/2015
Nông dân Quảng Nam méo mặt vì sản xuất lúa giống Nông dân Quảng Nam méo mặt vì sản xuất lúa giống

Hơn 2 tháng thu hoạch vụ lúa đông - xuân, nhưng đến nay vẫn còn hơn 300 tấn lúa giống thảo dược ở huyện Duy Xuyên chưa tiêu thụ được.

29/06/2015
Nông dân Anh Sơn cứu chè sau mưa Nông dân Anh Sơn cứu chè sau mưa

Sau đợt nắng nóng gay gắt, liên tiếp trong các ngày qua trên địa bàn huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã xuất hiện mưa lớn trên diện rộng. Những cơn mưa vàng này đã giúp cho hàng trăm hecta chè tránh bị chết khô do hạn, đồng thời bổ sung thêm lượng nước tưới giúp cho nhiều diện tích chè cháy được hồi xanh.

29/06/2015
Kiểm soát bệnh chết nhanh trên cây tiêu Kiểm soát bệnh chết nhanh trên cây tiêu

Bệnh “chết nhanh” hay còn gọi với tên bệnh thối gốc - chết dây là bệnh hại phổ biến trên cây hồ tiêu mà đến nay chưa có giải pháp xử lý triệt để. Mặc dù trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mới chỉ xảy ra ở mức độ nhẹ, tuy nhiên ngành nông nghiệp đã khuyến cáo các nhà vườn cần thường xuyên kiểm tra, không để bệnh lây lan trên diện rộng, nhất là vào mùa mưa.

29/06/2015
Tìm kiếm đầu ra cho nông sản bài học từ Cao Phong (Hòa Bình) Tìm kiếm đầu ra cho nông sản bài học từ Cao Phong (Hòa Bình)

Vụ mía vừa qua, toàn huyện Cao Phong (Hòa Bình) trồng khoảng 2.611,8 ha mía, gồm 1.249,1 ha mía tím, 1.330,7 ha mía trắng ép nước và 32 ha mía nguyên liệu. Nếu như những năm trước, đến thời điểm giữa tháng 5, cơ bản toàn bộ diện tích mía trên địa bàn huyện đã được thu hoạch và tiêu thụ tốt với mức giá bán đảm bảo thu nhập khá cho hộ trồng mía.

29/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.