Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trồng Hoa Ở Sa Đéc Trúng Giá Phiên Chợ Rằm

Nông Dân Trồng Hoa Ở Sa Đéc Trúng Giá Phiên Chợ Rằm
Publish date: Monday. December 8th, 2014

Do Rằm tháng mười là một trong những rằm lớn trong năm nên khách đến mua hoa ở Sa Đéc tăng lên đột biến. Trong đó, 2 loại hoa được nông dân bán nhiều nhất là cúc tiger đất và vạn thọ đất.

Một số hộ trồng hoa cho biết, từ mấy ngày trước, thương lái ở các địa phương khác đã đến tại vườn đặt hoa trước với giá hoa cúc tiger từ 5.000 - 6.000 đồng/cây, tăng gấp đôi so với ngày thường, một số hộ đem bán lẻ tại chợ thì giá 8.000 - 10.000 đồng/cây. Với mức giá này, nhiều hộ trồng hoa tỏ ra phấn khởi vì lợi nhuận tương đối cao. Chị Nguyễn Thị Thủy ngụ khóm 5, phường 1, TP.Sa Đéc cho biết: “Chợ Rằm tháng mười này giá cao hơn năm ngoái  từ 2.000 - 3.000 đồng/cây hoa, có lời hơn”.

Hiện nay, cúc tiger đất và vạn thọ được trồng tập trung ở những khoản đất gò, đê bao hoặc được nông dân xã Tân Khánh Đông lên liếp trồng rải vụ quanh năm cặp sông Tiền với diện tích khoảng 15ha.

Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187D97/Nong_dan_trong_hoa_o_Sa_Dec_trung_gia_phien_cho_Ram.aspx


Related news

Đột phá với mô hình 3 giảm 3 tăng Đột phá với mô hình 3 giảm 3 tăng

Bạc Liêu áp dụng các mô hình 3 giảm, 3 tăng trong sản xuất lúa; luân canh tôm – lúa; nuôi sò huyết trong ao nuôi tôm thâm canh - bán thâm canh; trồng măng tây… được nhiều nông dân hưởng ứng phát triển mạnh.

Friday. November 27th, 2015
Tổ hợp tác nuôi ong giúp nhau làm giàu Tổ hợp tác nuôi ong giúp nhau làm giàu

Với mục đích cùng giúp nhau phát triển nghề nuôi ong, nhiều hộ dân xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã tập hợp nhau lại thành Tổ hợp tác nuôi ong nội lấy mật. Tổ hợp tác là nơi các thành viên trao đổi kỹ thuật, kinh nghiệm, chia sẻ, hỗ trợ nhau tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Friday. November 27th, 2015
Nhà nông miền Tây khóc, cười với cây mía Nhà nông miền Tây khóc, cười với cây mía

Năm nay, nông dân trồng mía ở đồng bằng sông Cửu Long phấn khởi vì vừa trúng mùa, vừa được giá. Song cũng có không ít người tiếc nuối vì trót phá bỏ cây mía để trồng cây khác.

Friday. November 27th, 2015
Thành phố bò sữa giữa đồng bằng sông Hồng Thành phố bò sữa giữa đồng bằng sông Hồng

Dù không có lợi thế về khí hậu, đất đai, song Hà Nam đã đặt ra mục tiêu trở thành “thủ phủ” nuôi bò sữa giữa đồng bằng sông Hồng với số lượng có thể lên tới 15.000 con.

Friday. November 27th, 2015
Giống bí lạ khổng lồ nặng hàng chục kg của người Mường Giống bí lạ khổng lồ nặng hàng chục kg của người Mường

Quả dài đến 40cm, nặng hàng chục kg, giống bí lạ khổng lồ này được bà con đồng bào dân tộc Mường tại các tỉnh miền núi phía Bắc như Hòa Bình, Phú Thọ… trồng làm thức ăn thay rau hàng ngày.

Friday. November 27th, 2015