Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Thiệt Hại Tiền Tỷ Vì Ớt Rớt Giá

Nông Dân Thiệt Hại Tiền Tỷ Vì Ớt Rớt Giá
Ngày đăng: 16/06/2014

Từ trung tuần tháng 5 đến nay, nông dân vùng phía Đông tỉnh Gia Lai, gồm các huyện Đăk Pơ, Kbang, Kông Chro và thị xã An Khê đứng ngồi không yên vì ớt trái rớt giá thê thảm.

Theo đó, nếu giá ớt đầu năm 2013, thương lái thu mua tới gần 50.000 đồng/kg thì hiện chỉ từ 7.000 - 9.000 đồng/kg. Với mức giá này không đủ để người trồng ớt cân đối chi phí, trả công cho người… hái ớt.

Nguyên nhân ớt rớt giá là do thương lái Trung Quốc ngừng thu mua. Theo thống kê, phía Đông tỉnh Gia Lai hiện có gần 3.000ha ớt. Nếu như mọi năm, mỗi ha ớt nông dân lãi khoảng trên 20 triệu đồng, thì năm nay không đủ chi phí để thu hoạch. Như vậy, tại tỉnh Gia Lai, sau vụ dưa hấu và rau sau Tết Nguyên đán 2014, đến nay nông dân tiếp tục mất hàng chục tỷ đồng do ớt rớt giá.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tôm lót bạt - chi phí thấp, lợi nhuận khủng Nuôi tôm lót bạt - chi phí thấp, lợi nhuận khủng

Trong khi nhiều nông dân ở Cà Mau đang vỡ nợ vì nuôi tôm công nghiệp, phải cầm cố ruộng đất hoặc bỏ xứ đi làm ăn xa thì không ít người vẫn thành công từ con tôm nhờ áp dụng mô hình nuôi lót bạt trên ao nhỏ.

23/01/2016
Làm giàu nhờ rừng lãi ròng trăm triệu mỗi năm Làm giàu nhờ rừng lãi ròng trăm triệu mỗi năm

Khi mới khởi nghiệp nghề nông, anh Nguyễn Thành Cung ở thôn Ban Mai, xã Ba, huyện Đông Giang (Quảng Nam) đã thất bại và mất một khoản tiền lớn. Thế nhưng, nhờ bền chí, anh quyết tâm làm lại từ đầu và đến nay cuộc sống gia đình đã trở nên khấm khá.

30/01/2016
Học nuôi cá tại ao nhà mình Học nuôi cá tại ao nhà mình

Nhờ được đào tạo nghề bài bản, nhiều hộ nông dân (ND) vùng nuôi trồng thủy sản tập trung ở thôn Tòng Hóa, xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện (Hải Dương) đã có thu nhập cao từ mô hình vườn - ao - chuồng.

02/02/2016
Nuôi lươn đồng trong can nhựa - mô hình độc nhất miền Tây Nuôi lươn đồng trong can nhựa - mô hình độc nhất miền Tây

1 can nhựa nuôi được khoảng 1 kg lươn giống, khi xuất bán có thể đạt từ 15-16kg lươn thành phẩm. Trung bình 1 can lươn cho lợi nhuận gần 1 triệu đồng.

15/02/2016
Gặp gỡ những nhà tiên phong sản xuất theo chuỗi Gặp gỡ những nhà tiên phong sản xuất theo chuỗi

Nông nghiệp đang nổi lên là ngành rất "hot" trong năm qua và cả những năm sắp tới. Ngành nông nghiệp không bi quan với những nhà tiên phong sản xuất theo chuỗi.

16/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.