Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân sản xuất tập trung quy mô lớn

Nông dân sản xuất tập trung quy mô lớn
Ngày đăng: 11/09/2015

Để thay đổi tư duy trong canh tác lúa, mới đây tổ hợp tác (THT) nông dân SX tập trung lớn trên 10 ha ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười có 10 thành viên với 155 ha đất trồng lúa, trong đó người ít nhất là 10 ha đã đánh dấu bước thay đổi lớn trong tư duy của nông dân.

Và thế là tổ hợp tác ra đời trên cơ sở tự nguyện, cùng nhau xây dựng mô hình nông dân hợp tác liên kết SX tập trung quy mô lớn trên cùng một cánh đồng, nhằm nâng cao giá trị gia tăng trong SX, giảm chi phí và tăng thu nhập.

HTX đã ký hợp đồng SX và bán lúa cho Cty Lương thực Đồng Tháp; nhận giống chất lượng cao để SX lúa hàng hoá từ Cty CP giống cây trồng Đồng Tháp và VTNN chất lượng, như giá đại lý cấp 2 từ Cty CP đầu tư Hợp Trí và Cty TNHH MTV Phạm Hoàng theo hình thức thanh toán trả chậm sau 4 tháng không tính lãi.

Hiện nay, có nhiều quốc gia trên thế giới XK gạo, nên chúng ta không thể quyết định giá bán, phải quyết tâm làm chủ giá đầu vào bằng cách hợp tác mua chung, bán chung, dùng chung và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật.

Chính lẽ đó, THT nông dân SX tập trung lớn trên 10 ha ở xã Mỹ Hoà được Bí thư Tỉnh Uỷ Lê Minh Hoan kỳ vọng là mô hình kinh tế hợp tác - từ SX riêng của từng người thành tập thể SX theo tôn chỉ, mục tiêu rõ ràng - giúp giảm chi phí SX, nâng cao lợi nhuận cho các thành viên tham gia.


Có thể bạn quan tâm

Chăn nuôi quy mô nhỏ hiệu quả và định hướng Chăn nuôi quy mô nhỏ hiệu quả và định hướng

Chăn nuôi quy mô nông hộ đang là hình thức phổ biến trên địa bàn tỉnh Dak Lak. Mô hình này đã giúp cải thiện thu nhập cho nhiều gia đình ở nông thôn, nhưng cũng phát sinh nhiều mối nguy về dịch bệnh, ô nhiễm môi trường...

24/04/2015
Phước Hà (Ninh Thuận) nhân rộng mô hình nuôi bò vỗ béo Phước Hà (Ninh Thuận) nhân rộng mô hình nuôi bò vỗ béo

Phước Hà (Thuận Nam - Ninh Thuận) là xã miền núi đặc biệt khó khăn, có 5 thôn với 651 hộ, 3.218 khẩu. Những năm qua, tranh thủ nguồn vốn đầu tư từ các chương trình, dự án, địa phương đã hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, đáng kể nhất là mô hình nuôi bò vỗ béo đang mang hiệu quả thiết thực.

24/04/2015
Làm giàu từ nuôi dê núi Làm giàu từ nuôi dê núi

Đến xã Bình Thanh (Cao Phong - Hòa Bình) hỏi về mô hình chăn nuôi và đem lại thu nhập cho người dân nhất, phần lớn người dân nơi đây đều nói mô hình nuôi dê. Để tìm hiểu điều này, chúng tôi được khuyến nông viên xã đưa đi thăm mô hình nuôi dê của một vài hộ. Điển hình như hộ gia đình anh Nguyễn Xuân Bách ở xóm Lòn.

24/04/2015
Prudential trao tặng 50 con bò cho các hộ nghèo tại Gia Lai Prudential trao tặng 50 con bò cho các hộ nghèo tại Gia Lai

Trong 2 ngày (22 và 23/4/2015), Quỹ Prudence thuộc Prudential Việt Nam đã trao tặng 50 con bò, “đầu cơ nghiệp” cho 50 hộ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai.

24/04/2015
Phát triển kinh tế biển sẵn sàng cho Bạc Liêu tăng tốc Phát triển kinh tế biển sẵn sàng cho Bạc Liêu tăng tốc

So với các tỉnh, thành trong cả nước, Bạc Liêu được xếp vào tỉnh giàu tiềm năng về kinh tế biển. Với bờ biển dài 56km, Bạc Liêu đã và đang hình thành những mô hình nuôi trồng, xuất khẩu đột phá đứng nhất, nhì cả nước. Đồng thời nơi đây cũng đang tập trung nhiều dự án động lực để doanh nghiệp, ngư dân thay nhau làm giàu.

24/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.