Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Phú Tân Được Mùa Tôm Thẻ Chân Trắng

Nông Dân Phú Tân Được Mùa Tôm Thẻ Chân Trắng
Ngày đăng: 11/09/2013

Từ đầu năm 2013 đến nay, diện tích nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn huyện Phú Tân (Cà Mau) phát triển nhanh, năng suất thu hoạch khá. Riêng bà con khu vực thị trấn Cái Đôi Vàm hiện đang trúng mùa tôm thẻ chân trắng.

Hiện toàn huyện có hơn 1.200 ha đất nuôi tôm công nghiệp, gần 50% diện tích này đã cho thu hoạch vụ nuôi đầu tiên với năng suất bình quân 7 tấn/ha. Riêng tôm thẻ chân trắng năng suất đạt 8 tấn/ha.

Năng suất đạt khá cùng với giá cả tương đối hợp lý, người nuôi đa số có lời. Thị trấn Cái Đôi Vàm là khu vực phát triển mạnh loại hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo hình thức công nghiệp.

Ông Huỳnh Minh Luân, hộ nuôi tôm ở thị trấn Cái Đôi Vàm, là một trong những hộ nuôi có hiệu quả nhiều năm qua, khẳng định, vùng đất ở thị trấn Cái Đôi Vàm là vùng đất bãi bồi, rất thích nghi để cho tôm thẻ chân trắng sinh sống và phát triển. Vì vậy, bà con nơi đây nuôi tôm thẻ chân trắng nhiều hơn nuôi tôm sú và hiệu quả cũng khá cao.

Hiện tại, nhiều hộ đang thu hoạch với năng suất khá cao. Tỷ lệ đầu con/kg càng thấp, người nuôi càng có lời. Do điều kiện thuận lợi, nhiều hộ nuôi thẻ chân trắng ở đây kéo dài thời gian nuôi để tôm đạt trọng lượng bình quân 35 con/kg.

Cũng theo ông Huỳnh Minh Luân, nhiều hộ nuôi tôm công nghiệp ở thị trấn Cái Đôi Vàm có người nuôi đạt trọng lượng khoảng 30 con/kg, năng suất đạt hơn 15 tấn/ha. Với trọng lượng như vậy, mỗi ký tôm thẻ chân trắng hiện có giá 170.000 đồng, người nuôi sẽ có khoản lời bằng với vốn đã đầu tư.

Không riêng thị trấn Cái Đôi Vàm mà phần lớn người nuôi thẻ chân trắng trên địa bàn huyện Phú Tân những tháng đầu năm nay đều có thu hoạch khá.

Huyện Phú Tân đang quy hoạch, phát triển các vùng nuôi tôm công nghiệp tập trung. Hiện tại, diện tích nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn huyện vượt kế hoạch đề ra trong năm 2013. Với diện tích phát triển nhanh và năng suất đạt khá, loại hình nuôi tôm công nghiệp đang là thế mạnh, mũi nhọn để tăng năng suất tôm nuôi ở Phú Tân hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Nhãn Chính Thức Được Cấp Mã Số Vào Mỹ Nhãn Chính Thức Được Cấp Mã Số Vào Mỹ

Vui mừng là tâm trạng của hầu hết nông dân trồng nhãn ở xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre những ngày qua. Vui là vì vụ nghịch năm nay bà con bán được giá cao, còn mừng là vì 34 ha nhãn ở đây đã được Cơ quan Kiểm dịch thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ cấp mã số chuẩn bị xuất khẩu sang thị trường này.

11/11/2014
Anh Ngô Minh Trang Thành Công Từ Việc Ương Cua Giống Anh Ngô Minh Trang Thành Công Từ Việc Ương Cua Giống

Phong Thạnh Tây B (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) là xã có thế mạnh về nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, nguồn cung con giống tại địa phương vẫn chưa đáp ứng nhu cầu người nuôi. Do vậy, nhiều hộ đã mạnh dạn đầu tư trại sản xuất con giống để góp phần tháo gỡ khó khăn về nguồn giống. Trong số những hộ sản xuất cua giống thành công có hộ anh Ngô Minh Trang (ấp 2A, xã Phong Thạnh Tây B).

09/11/2014
Chính Phủ Giao 2 Bộ NN-PTNT Và Công Thương Hoàn Thiện Đề Án Kinh Doanh Nông Sản Chính Phủ Giao 2 Bộ NN-PTNT Và Công Thương Hoàn Thiện Đề Án Kinh Doanh Nông Sản

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cơ quan liên quan hoàn thiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh nông sản nhằm phát triển nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững.

11/11/2014
Nâng Giá Trị Con Tôm Tiến Sâu Vào Thị Trường Lớn Nâng Giá Trị Con Tôm Tiến Sâu Vào Thị Trường Lớn

Không chỉ xuất khẩu thuỷ sản của tỉnh Cà Mau thời gian qua tạo được nhiều bước đột phá về sản lượng mà trang thiết bị, công nghệ sản xuất, chế biến cũng được đánh giá là hiện đại và ngang tầm với các nước trong khu vực. Tuy nhiên, khi nhìn vào con số chỉ có trên 40% sản phẩm thuỷ sản xuất khẩu của doanh nghiệp, công ty trong tỉnh đạt giá trị gia tăng, còn lại chủ yếu xuất khẩu hàng thô, hàng sơ chế, cho thấy giá trị con tôm hiện vẫn còn thấp so với thực tế.

09/11/2014
Ứng Dụng Vi Khuẩn Tạo Chất Kết Tụ Sinh Học Xử Lý Nước Ao Nuôi Cá Ứng Dụng Vi Khuẩn Tạo Chất Kết Tụ Sinh Học Xử Lý Nước Ao Nuôi Cá

Nhóm nghiên cứu Cao Ngọc Điệp, Đặng Thị Huỳnh Mai, Hà Thanh Toàn, Trường đại học Cần Thơ đã nghiên cứu ứng dụng vi khuẩn tạo chất kết tụ sinh học xử lý nước ao nuôi cá thát lát và cá rô đồng ở tỉnh Hậu Giang.

11/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.