Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Châu Thành Trúng Mùa Cây Thuốc Lá Vàng

Nông Dân Châu Thành Trúng Mùa Cây Thuốc Lá Vàng
Ngày đăng: 15/03/2014

Vụ Đông Xuân năm nay, toàn huyện Châu Thành (Tây Ninh) xuống giống trên 760 ha cây thuốc lá vàng, trong đó tập trung nhiều nhất ở xã Hảo Đước với diện tích 234 ha - chiếm 30,8% diện tích trong toàn huyện.

Những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn huyện đã bắt đầu tập trung thu hoạch thuốc lá vàng cho 5 lứa bẻ, mỗi lứa cách nhau khoảng 10 đến 15 ngày.

Năng suất thuốc lá vàng vụ này ước đạt 5 tấn/ha. Bà con rất vui mừng vì cây thuốc lá năm nay vừa được mùa lại vừa được giá.

Anh Trần Văn Thắng, ngụ ấp Bàu Sen, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành phấn khởi cho biết: Gia đình anh trồng được 12 ha thuốc lá vàng, năng đạt từ 3,5 đến 4 tấn/ha.

Sau khi thu hoạch, doanh nghiệp thu mua với giá 40.000 đồng/kg lá loại 1 và 38.000 đồng/kg lá loại 2. Trừ tất cả chi phí đầu tư, vụ thuốc lá này anh Thắng thu lãi gần 100 triệu đồng/ha.

Anh Thắng cho biết thêm, năm nay cây thuốc lá ít bị sâu bệnh gây hại nên năng suất cao hơn mọi năm. Hơn nữa, bằng kinh nghiệm lâu năm, người nông dân trồng dày hơn, chăm sóc đúng kỹ thuật nên thuốc lá năm nay không chỉ năng suất cao mà chất lượng cũng tốt hơn.


Có thể bạn quan tâm

Sống Khỏe Nhờ Nuôi Lợn Khép Kín Sống Khỏe Nhờ Nuôi Lợn Khép Kín

Tốt nghiệp khoa Chăn nuôi thú y, Đại học Nông nghiệp I Hà Nội, năm 2007 anh Nghiêm Xuân Hùng (thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội) mạnh dạn đầu tư chăn nuôi.

23/02/2014
Xây Dựng Thương Hiệu Cho Vú Sữa Xã Diên Bình, Huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) Xây Dựng Thương Hiệu Cho Vú Sữa Xã Diên Bình, Huyện Diên Khánh (Khánh Hòa)

Xây dựng thương hiệu cho nông sản trong nước là bài toán được đặt ra từ bao lâu nay của nhiều địa phương. Tại Khánh Hòa, sầu riêng Khánh Sơn là thương hiệu nông sản đầu tiên được xây dựng thành công, góp phần đưa nông sản địa phương vào hệ thống phân phối của các siêu thị và đến với nhiều tỉnh thành khác.

21/03/2014
Bí Quyết Thu Hút Nông Dân Ở Sơn La Bí Quyết Thu Hút Nông Dân Ở Sơn La

“Nội dung hoạt động hội phải gắn với quyền lợi của hội viên, nông dân. Nông dân no ấm, hạnh phúc thì tổ chức hội vững mạnh” - đó là tâm sự của bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội Nông dân (ND) thành phố Sơn La.

23/02/2014
Mô Hình Nuôi Cá Lóc Trong Mùng Lưới Trên Sông Kết Hợp Cá Trê Vàng Gặt Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Cá Lóc Trong Mùng Lưới Trên Sông Kết Hợp Cá Trê Vàng Gặt Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Hiện nay để tận dụng diện tích mặt nước sông đưa vào sản xuất thì một số người dân ở các xã Ninh Quới, Ninh Quới A, Vĩnh Thanh, Vĩnh Bình của tỉnh Bạc Liêu đã phát triển mô hình nuôi “Cá lóc trong mùng lưới trên sông kết hợp cá trê vàng gặt”.

21/03/2014
Nuôi Ốc Len Trong Rừng Ngập Mặn Ở Cà Mau Nuôi Ốc Len Trong Rừng Ngập Mặn Ở Cà Mau

Ốc len (Cerithidea obtusa) là đối tượng đang được phát triển nuôi ở những khu vực rừng ngập mặn ở Cà Mau. Hiện nay ốc len là loài đặc sản quý có giá trị dinh dưỡng cao bởi nó chứa nhiều loại acid béo no và acid béo không no. Ốc len tiêu thụ như mặt hàng hải sản ở các nước Thái Lan, Singapore…

23/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.