Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguồn lợi ghẹ xanh sụt giảm nghiêm trọng

Nguồn lợi ghẹ xanh sụt giảm nghiêm trọng
Ngày đăng: 01/12/2015

Ghẹ xanh được nhắc đến như một đặc sản nổi tiếng của vùng biển Kiên Giang.

Đây là một trong những loài hải sản có giá trị kinh tế, không chỉ phục vụ tiêu dùng nội địa mà còn xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như Mỹ, Nhật, Thái Lan..., đem lại nguồn thu thập đáng kể cho nhiều hộ gia đình.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc nguồn lợi ghẹ xanh bị suy giảm nghiêm trọng như hiện nay là do nhu cầu thị trường tăng cao dẫn đến việc khai thác quá mức.

Mặt khác, nhiều ngư dân hành nghề đánh bắt ghẹ vẫn sử dụng các loại ngư lưới cụ không đúng với quy định cho phép, khai thác một cách tận diệt cả các loại ghẹ nhỏ và ghẹ đang mang trứng.


Có thể bạn quan tâm

Bảo vệ đàn vật nuôi, đáp ứng nguồn cung thực phẩm dịp Tết Bảo vệ đàn vật nuôi, đáp ứng nguồn cung thực phẩm dịp Tết

Vào những tháng cuối năm, việc vận chuyển, kinh doanh gia súc, gia cầm tăng mạnh; người chăn nuôi tập trung tái đàn nhằm bảo đảm nguồn cung thực phẩm. Trong khi đó, công tác phòng ngừa dịch bệnh vẫn còn nhiều kẽ hở nên nguy cơ bùng phát, lây lan dịch rất lớn.

26/11/2015
Gà ta Gò Công không đủ cung ứng nhu cầu thị trường Gà ta Gò Công không đủ cung ứng nhu cầu thị trường

Theo ông Nguyễn Quốc Kiệt, Giám đốc HTX Chăn nuôi - Thủy sản Gò Công cho biết: trung bình mỗi ngày HTX cung ứng từ 700 - 1.000 con gà ta Gò Công thịt, với giá ổn định từ năm 2012 đến nay là 65.000 đồng/kg gà trống và 75.000 đồng/kg gà mái.

26/11/2015
Vì sao xuất hiện chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi Vì sao xuất hiện chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi

Đi tìm hiểu mới vỡ lẽ, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi buộc phải đưa chất cấm vào sản phẩm của mình để “giữ chân” các chủ trại và hàng ngàn đại lý trung gian khắp cả nước, nhằm có được doanh số cao…

26/11/2015
Liên kết nuôi gà công nghiệp Liên kết nuôi gà công nghiệp

Nhờ liên kết, các trại gà công nghiệp tại xã Diên Lộc (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đang phát huy hiệu quả.

26/11/2015
Chăn nuôi bò sữa ở Hà Nội sức cạnh tranh kém Chăn nuôi bò sữa ở Hà Nội sức cạnh tranh kém

Hiện chăn nuôi bò sữa (CNBS) ở Hà Nội đang phát triển mạnh về số lượng, nhiều trang trại bắt đầu mở rộng quy mô chăn nuôi, đưa khoa học, kỹ thuật và công nghệ cao vào sản xuất.

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.