Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nở Rộ Phong Trào Nuôi Cá Thát Lát

Nở Rộ Phong Trào Nuôi Cá Thát Lát
Ngày đăng: 29/08/2013

Do giá và đầu ra các loại thủy sản như cá lóc, cá rô đầu vuông không ổn định nên nhiều nông hộ ở Phụng Hiệp (Hậu Giang) chuyển sang nuôi cá thát lát cườm. Toàn huyện hiện có gần 10ha diện tích mặt nước và hơn 300 vèo nuôi loại cá này, tập trung nhiều ở xã Bình Thành, Hòa Mỹ và thị trấn Cây Dương (Hậu Giang)…

Trung bình với khoảng 5.000 con cá giống sau khoảng 3 tháng thả nuôi, người nuôi có thể thu nhập từ 25 - 30 triệu đồng. Đây là khoản thu nhập khá cao cho lĩnh vực nuôi thủy sản hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Đua nhau trồng tiêu bằng trụ cao su sống Đua nhau trồng tiêu bằng trụ cao su sống

Thay vì chặt bỏ cả vườn cây cao su để chuyển đổi sang cây trồng khác, nhiều nông dân trong tỉnh Đăk Nông đã liều lĩnh chắn rễ, rong tỉa, hãm ngọn cây cao su để làm trụ sống trồng hồ tiêu.

07/09/2015
Tạo đà phát triển rau sạch Tạo đà phát triển rau sạch

Nhiều dự án hỗ trợ nông dân sản xuất rau an toàn, sản xuất rau theo tiêu chuẩn Vietgap được triển khai.

07/09/2015
Kết quả bước đầu từ ứng dụng các giống đậu phộng mới Kết quả bước đầu từ ứng dụng các giống đậu phộng mới

Đậu phộng (tên khoa học là Arachis hypogaea L.) là loại cây có dầu và cây thực phẩm cổ truyền, đã và đang là một trong số những cây trồng ngắn ngày quan trọng trong sản xuất nông nghiệp trong nước cũng như nhiều nơi trên thế giới. Tại Bình Thuận hiện nay năng suất đậu phộng rất thấp, do khả năng đầu tư chăm sóc còn nhiều hạn chế, chủ yếu sử dụng giống địa phương.

07/09/2015
Giá khóm tăng mạnh Giá khóm tăng mạnh

Do bước vào mùa nghịch nên giá khóm đang có dấu hiệu tăng cao.

07/09/2015
Giá dừa khô đang tăng trở lại Giá dừa khô đang tăng trở lại

Một số thương lái ở huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc đang mua dừa với giá 50 - 55 ngàn đồng/chục (12 trái). Bà Lê Thị Thanh ở xã Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, thương lái chuyên mua dừa khô, nói: “Đầu tháng 8 vừa qua, tôi mua dừa khô với giá 45 ngàn đồng/chục. Hiện tại, tôi mua giá từ 50 - 55 ngàn đồng/chục”.

07/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.