Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Được Mùa Khoai Môn

Được Mùa Khoai Môn
Ngày đăng: 14/10/2014

Khoai môn năm nay trúng mùa, giúp nông hộ trồng khoai ở các huyện Thới Bình, U Minh, Trần Văn Thời (Cà Mau) có một nguồn thu khá từ việc tận dụng đất trống.

Theo một số hộ dân trồng khoai môn ở xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, hiện đã đến thời điểm thu hoạch, nhờ thời tiết thuận lợi nên hầu hết diện tích khoai môn của người dân đều phát triển tốt.

Chị Trần Thị Kiều Oanh, một hộ dân trồng khoai môn trên bờ bao của Lâm phần U Minh thuộc xã Trần Hợi cho biết, khoai môn là cây dễ trồng, không mất quá nhiều công chăm sóc mà cho nguồn thu khá.

Năm nay được mùa khoai nên ai nấy đều phấn khởi, ước tính năng suất trung bình 1,5 tấn/công. Gia đình chị Oanh có diện tích bờ trồng khoai môn gần 4 công. Ước tính thu hoạch hết cũng được 6 tấn, thu về khoảng 50-70 triệu đồng.

Theo đánh giá của người dân, tuy được mùa song hiện giá khoai môn ở mức thấp, thương lái đến tận nơi thu mua chỉ từ 10.000-12.000đ/kg thay vì 14.000-15.000đ/kg như năm trước.

Được biết, cũng vì vụ khoai môn năm nay được mùa nên giá có phần giảm, làm niềm vui của người dân không được trọn vẹn. Tuy nhiên, với mức giá và năng suất này thì người trồng khoai vẫn có nguồn thu cao hơn năm trước khoảng 2 – 3 triệu đồng/công.


Có thể bạn quan tâm

Không Phát Hiện Tồn Dư Chất Trifluralin Trong Cá Nuôi Không Phát Hiện Tồn Dư Chất Trifluralin Trong Cá Nuôi

Thời gian qua, trên một số trang báo điện tử đưa tin Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện “Trifluralin trong cá điêu hồng” tại chợ đầu mối Bình Điền trước và sau Tết Nguyên Đán 2012... gây ra dư luận hoang mang cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh cá.

19/05/2012
Bọ Xít Hại Vải Nhiều Hơn Cùng Kỳ Năm Ngoái Ở Bắc Giang Bọ Xít Hại Vải Nhiều Hơn Cùng Kỳ Năm Ngoái Ở Bắc Giang

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bắc Giang, toàn tỉnh hiện có gần 800 ha vải bị bọ xít gây hại (mật độ bình quân 2 - 3 con/cành, chỗ cao 7 con/cành).

19/05/2012
4.000 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Người Trồng Lúa 4.000 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Người Trồng Lúa

Theo tính toán của Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) khoản chi trên được lấy từ ngân sách nhà nước hàng năm để giúp người trồng lúa theo Nghị định 42 của Chính phủ về quản lý và sử dụng đất lúa (có hiệu lực từ ngày 1.7 tới).

24/05/2012
Kêu Cứu Từ Những Vùng Nuôi Tôm Kêu Cứu Từ Những Vùng Nuôi Tôm

Mùa này về những vùng nuôi tôm ven biển Trà Vinh, dễ dàng thấy tôm sú, tôm thẻ yếu ớt đeo bám đầy các bẹ dừa nước ven sông và đeo thành chùm quanh các cọc căng miệng đáy.

26/05/2012
Gà Vườn Lên Hương Ở Hậu Giang Gà Vườn Lên Hương Ở Hậu Giang

Những ngày gần đây, gà vườn liên tục tăng giá, không chỉ có người nuôi vui mừng mà các tiểu thương kinh doanh gà tại chợ cũng vui lây.

26/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.