Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhu cầu cá rô phi tại EU ở mức thấp

Nhu cầu cá rô phi tại EU ở mức thấp
Ngày đăng: 13/05/2015

Công ty Agustsson chuyên cung cấp cá rô phi hun khói đến Đan Mạch cho rằng, nhu cầu thấp đến nỗi họ muốn rút khỏi thị trường. Công ty này đã thử bán sản phẩm tại Đức, Bỉ, Thụy Sỹ và Hà Lan nhưng nhu cầu ở những thị trường này cũng không cao.

Mặc dù nguồn cung cấp cá rô phi của công ty này tại Indonesia có chứng nhận ASC và giá nguyên liệu cũng khá cao là 7,5 USD/kg, nhu cầu tiêu thụ mặt hàng không cao nên công ty không bán được hàng.

Giá cá rô phi khá ổn định nhưng đang tăng lên tại EU do đồng EUR yếu. 


Có thể bạn quan tâm

Xuất Khẩu Cá Tra Tăng Xuất Khẩu Cá Tra Tăng

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, hiện sản lượng cá tra tồn đọng trong dân còn khoảng 200.000 tấn, chiếm 17% so với 1,2 triệu tấn trong kế hoạch sản xuất năm 2012.

08/04/2012
Tôm Khô Vinh Kim Khan Hàng, Giá Cao Tôm Khô Vinh Kim Khan Hàng, Giá Cao

Bà Trần Thị Khâm (Hai Khâm), chủ nhân của một trong những cơ sở sản xuất tôm khô ở xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, cho biết giá tôm khô đặc sản loại 1 của địa phương này hiện khoảng 1 triệu đồng/kg, loại 2, loại 3 tương ứng khoảng 800.000 đồng và 700.000 đồng/kg, bình quân tăng 30% so năm ngoái và gấp đôi so với ba năm trước.

08/04/2012
Thu 24 Tỷ Đồng/năm Từ Rau Má Thu 24 Tỷ Đồng/năm Từ Rau Má

Đó là khoản thu nhập “chắc như bắp” của xã viên HTXNN 1 Nhơn Phú, TP Quy Nhơn (Bình Định). Nhờ trồng rau má, gần 4.000 nhân khẩu đã có thu nhập ổn định.

10/03/2012
Tôm Việt Nam Lấy Lại Hình Ảnh Tại Thị Trường Nhật Bản Tôm Việt Nam Lấy Lại Hình Ảnh Tại Thị Trường Nhật Bản

Theo tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau 1 tháng quy định cấm sử dụng kháng sinh Enrofloxacin trong sản xuất, kinh doanh thủy sản có hiệu lực, tình trạng sử dụng hóa chất này trong nuôi tôm đã được cải thiện đáng kể. Nhờ đó, thông tin cảnh báo mới đây nhất của Nhật Bản cho thấy, trong tháng 3 chỉ duy nhất có 1 lô tôm của Việt Nam bị phát hiện nhiễm Enrofloxacin.

12/04/2012
Hỗ Trợ Tối Đa Cho Sản Xuất Nông Nghiệp Tốt Hỗ Trợ Tối Đa Cho Sản Xuất Nông Nghiệp Tốt

Ngân sách Nhà nước đầu tư 100% kinh phí về điều tra cơ bản, khảo sát để xác định các vùng sản xuất tập trung thực hiện các dự án sản xuất nông, lâm, thủy sản áp dụng VietGAP do cấp có thẩm quyền phê duyệt.

13/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.