Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giàn Mướp Cho Trái Dài... Hơn 1,3m

Giàn Mướp Cho Trái Dài... Hơn 1,3m
Ngày đăng: 01/07/2014

Giàn mướp nhà anh Nguyễn Xuân Tân (thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn - An Giang) bất ngờ ra nhiều trái và điều kỳ lạ là những trái mướp này rất dài.

Bà Nguyễn Thị Thọ (mẹ vợ anh Tân) cho biết: “Thấy trái dài quá, tưởng ăn không ngon, nhưng khi mang đi nấu canh thì mướp rất ngon. Bình quân, mỗi trái dài hơn 1m”.

Cách đây gần 2 tháng, anh Tân được người bà con cho một số hạt mướp về trồng (giống mướp thường). Sau khi mang về trồng, cây mướp lớn và nở hoa bình thường. Tuy nhiên, khi ra trái, càng lớn thì trái mướp càng dài ra bất thường. Hiện, anh Tân đang để lại trái giống dài hơn 1,3m, đồng thời cũng muốn xem chiều dài tối đa của trái mướp.


Có thể bạn quan tâm

Thất Thu Sau Khi Dùng Thuốc Dưỡng Lúa Thất Thu Sau Khi Dùng Thuốc Dưỡng Lúa

Trái với mong đợi của nhà nông, sau khi xịt thuốc dưỡng lúa hiệu “9 trong 1” do Công ty Hóa nông lúa vàng sản xuất, nhiều đồng lúa ở ấp Đòn Dong (xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) nguy cơ thất thu nặng… Chuyện xảy ra khoảng hơn nửa tháng nay.

22/08/2014
Làm Giàu Từ Trồng Cây Thanh Long Ruột Đỏ Ở Thị Xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) Làm Giàu Từ Trồng Cây Thanh Long Ruột Đỏ Ở Thị Xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa)

Sau 10 năm vất vả làm ăn, trồng đủ loại cây mà kinh tế gia đình vẫn khó khăn. Anh khăn gói vào Nam làm ăn và tìm hiểu những kinh nghiệm trồng cây TLRĐ ở tỉnh Tiền Giang. Năm 2009, anh trở về và đầu tư gần 150 triệu đồng làm đường, đưa các cột bê tông lên khu vườn, kéo điện, đường nước bắt đầu trồng thử nghiệm cây TLRĐ.

22/08/2014
Bò Úc, Heo Châu Âu Và Nỗi Buồn Ngành Chăn Nuôi Trong Nước Bò Úc, Heo Châu Âu Và Nỗi Buồn Ngành Chăn Nuôi Trong Nước

Có thể kể thêm câu chuyện tương tự với thịt gà nhập khẩu, cho dù sản phẩm gia cầm nhập khẩu ít được bàn tán hơn. Và vế còn lại là câu chuyện thịt heo, được dự báo sẽ diễn ra tương tự với thịt bò và thịt gà, khi mà châu Âu đang có những bước chuẩn bị tích cực để thâm nhập thị trường Việt Nam.

30/08/2014
Sản Lượng Chuối Mô Đạt Hơn 3000 Tấn/năm Sản Lượng Chuối Mô Đạt Hơn 3000 Tấn/năm

Chuối mô là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Mỗi năm chuối mô cho thu hoạch một lần. Năng suất trồng chuối trên địa bàn xã Bản Cầm đạt 30 – 32 tấn/ha. Hiện, chuối mô trên địa bàn xã chủ yếu được tư thương Trung Quốc thu mua, tổng giá trị thu về hơn 21 tỷ đồng.

22/08/2014
Dòng Vốn Tưới Mát Tam Nông Dòng Vốn Tưới Mát Tam Nông

Các chính sách tín dụng của Nhà nước để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn (gọi là tam nông) đã thật sự là “dòng chảy trong lành”, tưới mát và làm khởi sắc những vùng quê.

30/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.