Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Tỉnh Bị Giảm Diện Tích Đất Nông Nghiệp

Nhiều Tỉnh Bị Giảm Diện Tích Đất Nông Nghiệp
Ngày đăng: 26/06/2012

Theo Bộ NNPTNT, Hải Dương và Tây Ninh là 2 tỉnh có diện tích đất nông nghiệp giảm mạnh.

Năm 2010, Hải Dương có 105.619ha, giảm 9.197ha so với năm 2000, đất trồng lúa năm 2010 là 66.411ha, giảm 13.674ha là không phù hợp với quy mô, diện tích đất nông nghiệp giảm.

Ở Tây Ninh từ năm 2000 - 2010, diện tích đất nông nghiệp cũng giảm hơn 16.317ha, chủ yếu chuyển sang mục đích sử dụng đất phi nông nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Giải cứu cá tra nhân rộng mô hình liên kết hiệu quả Giải cứu cá tra nhân rộng mô hình liên kết hiệu quả

Để giải cứu cá tra, cần nhân rộng mô hình liên kết hiệu quả 4 bên: Nông dân, doanh nghiệp chế biến, doanh nghiệp cung ứng thức ăn và hệ thống ngân hàng.

11/09/2015
Cơn lốc nhập bò ngoại không lo sợ, nhưng... Cơn lốc nhập bò ngoại không lo sợ, nhưng...

Trước cơn lốc nhập khẩu bò ngoại, Cục trưởng Cục Chăn nuôi Hoàng Thanh Vân vừa có chuyến đi khảo sát thực tế bên Úc và chia sẻ ngay với NNVN.

11/09/2015
Cởi trói lúa gạo Việt Nam cởi trói cần bắt đầu từ đâu Cởi trói lúa gạo Việt Nam cởi trói cần bắt đầu từ đâu

VFA hoạt động như một cơ quan quản lý ngành hàng dựa trên các biện pháp hành chính là chủ yếu. Điều này đôi lúc đã làm cho thị trường lúa gạo của nước ta bị bóp méo, cứng nhắc.

11/09/2015
Chiến lược nội hóa bò ngoại kiểm soát thịt bò đến tận bàn ăn Chiến lược nội hóa bò ngoại kiểm soát thịt bò đến tận bàn ăn

Hiện trên thị trường kinh doanh bò Úc có khoảng 14 - 15 công ty lớn, trong đó có khá nhiều các “đại gia” lừng lẫy một thời ở các lĩnh vực tài chính, tiêu dùng... Sự tham gia của họ đang được kỳ vọng sẽ thay đổi cơ cấu ngành nuôi và kinh doanh bò truyền thống.

11/09/2015
Đưa nông nghiệp chất lượng cao đến với nông dân Đưa nông nghiệp chất lượng cao đến với nông dân

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm nâng cao năng xuất và hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp cho người nông dân, thời gian qua, địa phương này đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp có quy mô lớn. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ cao vào trồng trọt và chăn nuôi cũng đang được các cấp, ngành và địa phương ở đây đặc biệt quan tâm.

11/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.