Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Thương Lái Phía Bắc Tìm Mua Heo Mỡ

Nhiều Thương Lái Phía Bắc Tìm Mua Heo Mỡ
Publish date: Monday. August 5th, 2013

Theo tin từ các hộ chăn nuôi tại các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc (Bà Rịa Vũng Tàu) cho biết, thời gian gần đây nhiều thương lái từ phía Bắc vào tìm mua heo mỡ tại các trang trại lớn trên địa bàn. Hiện giá heo mỡ đang được bán với giá 39 - 40 ngàn đồng/kg, tăng 6 - 7 ngàn đồng/kg so với trước đây.

Do thời gian qua giá heo thấp, các trang trại lớn giữ heo lại chờ giá cao, nuôi tích mỡ từ 1,5 - 1,7 tạ/con mới bán. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, người chăn nuôi không nên để heo quá lứa trên 1,2 tạ. Tuổi xuất chuồng của heo chỉ nên nuôi từ 5 - 6 tháng với trọng lượng từ 85-95kg, heo mới có phẩm chất thịt tốt. Ngoài ra, trọng lượng càng lớn thì lượng thức ăn tiêu hao nhiều, tốn công chăm sóc và tỷ lệ rủi ro cao, lỗ nặng.

Giá heo mỡ tăng cũng kéo theo giá heo thịt tăng, hiện heo thịt đang được các thương lái mua với giá 40 - 41 ngàn đồng/kg. Sau một thời gian dài thua lỗ, người chăn nuôi đã bắt đầu có lãi.


Related news

Khoai lang tím Nhật giá thấp chưa từng có, nông dân méo mặt Khoai lang tím Nhật giá thấp chưa từng có, nông dân méo mặt

Từ đầu vụ thu hoạch rộ (khoảng tháng 3 đến nay) khoai lang liên tục rớt giá. Hiện chỉ ở mức 100.000 - 150.000 đ/tạ (tạ/60kg)- mức giá thấp nhất từ trước đến nay.

Wednesday. June 3rd, 2015
Nuôi kiến vàng để diệt sâu bệnh trên cây điều tại sao không? Nuôi kiến vàng để diệt sâu bệnh trên cây điều tại sao không?

Không phải bây giờ mà từ rất lâu người dân đã biết đến lợi ích của kiến vàng trong tiêu diệt các loại rệp không chỉ trên cây điều mà ở trên các loại cây trồng khác. Sử dụng kiến vàng có thể gián tiếp giúp nông dân loại bỏ nấm bệnh, sâu bệnh, từ đó giảm sử dụng thuốc bảo vệ thực vật xuống mức thấp nhất, đồng thời tiết kiệm được nhân công, giảm chi phí trong chăm sóc vườn điều. Tuy nhiên, trong thực tế, người nông dân có nghĩ vậy?

Wednesday. June 3rd, 2015
Ma trận lúa giống Ma trận lúa giống

Đến hẹn lại lên, cứ đến mùa vụ, giống lúa như “trăm hoa đua nở”. Sự xuất hiện của quá nhiều giống lúa đã khiến người nông dân như lọt vào “ma trận”.

Wednesday. June 3rd, 2015
Nông dân vui mừng vì giá phân bón giảm nhiệt Nông dân vui mừng vì giá phân bón giảm nhiệt

Bước vào mùa mưa hằng năm là thời điểm thích hợp nhất để bà con nông dân tập trung bón phân cho cây trồng. Khác với những năm trước, giá phân bón trên thị trường hiện đang “giảm nhiệt”, điều này không chỉ có lợi cho người nông dân mà chính người bán phân bón cũng thêm phần phấn khởi.

Wednesday. June 3rd, 2015
Nông dân ra đồng gặt đêm để tránh nắng nóng Nông dân ra đồng gặt đêm để tránh nắng nóng

Sau những tháng ngày vất vả chăm bẵm, vụ gặt lúa Xuân năm nay rơi đúng giai đoạn thời tiết nắng nóng lên đỉnh điểm.

Wednesday. June 3rd, 2015