Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề xuất Nhật Bản nhập khẩu xoài Việt

Đề xuất Nhật Bản nhập khẩu xoài Việt
Ngày đăng: 13/08/2015

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, hiện nay, Việt Nam đã tạo điều kiện và mở cửa mặt hàng thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm từ Nhật Bản. Bộ trưởng đề nghị Nhật Bản sớm cho phép nhập khẩu xoài Việt Nam sang Nhật Bản; xem xét xúc tiến mở cửa thị trường đối với các mặt hàng thanh long ruột đỏ và vải tươi của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản Hayashi Yashimasa cũng đề nghị phía Việt Nam mở cửa đối với trái táo của Nhật Bản vào tháng 9 tới. Đồng thời, yêu cầu Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm và cải thiện môi trường kinh doanh.


Có thể bạn quan tâm

Si Ma Cai (Lào Cai) có 6,5 ha tam thất cho thu hoạch nụ hoa Si Ma Cai (Lào Cai) có 6,5 ha tam thất cho thu hoạch nụ hoa

Vụ hoa tam thất năm 2015, diện tích cây tam thất tại huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai cho thu hoạch khoảng hơn 2 tạ nụ hoa, với giá bán 500 nghìn đồng/kg, mang lại nguồn thu hơn 100 triệu đồng cho người trồng cây tam thất.

05/08/2015
Giá ớt giảm sâu Giá ớt giảm sâu

Cách nay 1 tháng, ớt sừng trâu trái to giá từ 45.000 - 47.000 đồng/kg hiện chỉ còn 16.000 đồng/kg. Ớt chỉ thiên giảm nhẹ 24.000 đồng/kg.

05/08/2015
Trồng chè hữu cơ tại Bắc Hà phát triển nhưng không nên ồ ạt Trồng chè hữu cơ tại Bắc Hà phát triển nhưng không nên ồ ạt

Phát triển chè hữu cơ là một trong những định hướng quan trọng của ngành nông nghiệp Lào Cai nhưng với quan điểm phát triển nhưng không làm ồ ạt mà chỉ tập trung tại những vùng thực sự có thế mạnh.

05/08/2015
Hiệu quả kinh tế từ cây màu Hiệu quả kinh tế từ cây màu

Bình Thạnh Đông không phải là xã có diện tích trồng màu nhiều nhất ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, nhưng nhờ sự linh hoạt và kinh nghiệm học hỏi lâu năm của nông dân, nghề gắn bó với cây màu ở đây vẫn được địa phương đánh giá cao về hiệu quả kinh tế.

05/08/2015
Hiệu quả từ mô hình trồng đậu phộng trên đất phèn với ứng dụng chế phẩm sinh học Hiệu quả từ mô hình trồng đậu phộng trên đất phèn với ứng dụng chế phẩm sinh học

Huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang có diện tích trồng khoai mỡ gần 800 ha tập trung ở 2 xã Tân Hòa Đông, Thạnh Mỹ và một số xã khác, đất đai phần lớn bị nhiễm phèn, nên nông dân sau khi trồng khoai mỡ thường bỏ đất trống hay trồng cây khoai mì luân canh trong thời gian nước lũ về từ tháng 9 hàng năm. Mấy năm gần đây, mô hình trồng cây màu xen canh được bà con trong huyện chú trọng và nhiều loại cây màu bước đầu cho hiệu quả kinh tế khá cao, trong đó có cây đậu phộng.

05/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.