Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều rủi ro khi xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc

Nhiều rủi ro khi xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc
Ngày đăng: 10/09/2015

Theo Vasep, xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm, nhưng cá tra và cá biển đông lạnh khác có cơ hội gia tăng thị trường này. Tuy nhiên, chỉ khoảng 10% sản phẩm thủy sản Trung Quốc nhập về được đưa vào nhà hàng, phần lớn tiêu thụ nội địa và dùng vào mục đích khác. 

Mặt khác, dù Trung Quốc là thị trường lớn, nhưng các hoạt động giao thương chủ yếu qua tiểu ngạch, yêu cầu chất lượng không cao. Vasep cho rằng, đây cũng là thị trường rủi ro (về giá, hình thức thanh toán…) cần báo động cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc. 

Năm 2014, Trung Quốc là một trong những thị trường chính của thủy sản Việt Nam, đứng thứ 4, chiếm 8% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản cả nước.


Có thể bạn quan tâm

Mỹ bán phá giá đùi gà tại Việt Nam? Mỹ bán phá giá đùi gà tại Việt Nam?

Ngày 28-7, Hiệp hội chăn nuôi Đông Nam Bộ có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng đùi gà đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ

29/07/2015
Thành lập quỹ phát triển ngành điều Thành lập quỹ phát triển ngành điều

Quỹ hỗ trợ liên kết sản xuất và xuất khẩu điều nhằm mục đích giúp ổn định sản xuất điều, đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ của doanh nghiệp trồng điều, hạn chế một số rủi ro trong mua bán, xuất khẩu điều.

29/07/2015
Cây ca cao 10 năm nhìn lại Cây ca cao 10 năm nhìn lại

Sau 10 năm cây ca cao phát triển ở Việt Nam, có thể nhận thấy, cây trồng này bắt đầu phát triển theo hướng chất lượng, bền vững chứ không tăng trưởng nóng về diện tích để có thành tích báo cáo như trước đây.

29/07/2015
Việt Nam đã dỡ bỏ lệnh cấm vận thịt bò Pháp Việt Nam đã dỡ bỏ lệnh cấm vận thịt bò Pháp

Việt Nam đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm vận với thịt bò Pháp nhập khẩu sau gần 20 năm, bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại, nghề Thủ công và Kinh tế đoàn kết xã hội thông báo tại cuộc họp báo ngày 28-7 tại Hà Nội.

29/07/2015
Hành trình xây dựng xã nông thôn mới Hành trình xây dựng xã nông thôn mới

Thành quả xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, bắt nguồn từ việc phát huy nội lực và tạo niềm tin trong nhân dân.

29/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.