Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều nông dân Sơn Hải 2 đầu tư hệ thống tưới nước tiết kiệm

Nhiều nông dân Sơn Hải 2 đầu tư hệ thống tưới nước tiết kiệm
Ngày đăng: 24/04/2015

Điển hình như hộ ông Nguyễn Hữu Son, đã bỏ ra 32 triệu đồng đầu tư hệ thống tưới nước tiết kiệm để chống hạn cho 8 sào đất trồng hoa màu của gia đình mình.

Ông Son chia sẻ: Gia đình có 1 ha đất trồng hoa màu. Trước đây vào mùa khô hạn, chỉ duy trì sản xuất được hơn một nửa diện tích, còn lại là bỏ hoang đất vì không đủ nước để tưới. Để có nước tưới cho toàn bộ diện tích, gia đình đã đầu tư lắp đặt hệ thống phun tưới nước tiết kiệm cho 6 sào đất trồng đậu phộng, 2 sào trồng bắp và cỏ voi.

Tương tự, hộ anh Đậu Văn Khiếu cũng đã đầu tư hệ thống tươi nước tiết kiệm cho 6 sào dưa hấu, đậu xanh và cỏ. Với hệ thống tưới nước tiết kiệm không chỉ giúp gia đình tiết kiệm được nguồn nước tưới, mà cây trồng phát triển tốt, tăng năng suất khoảng 20%, giảm từ 50 - 70% công lao động và tiết kiệm điện được khoảng 50% so với việc chạy nước truyền thống. Gia đình cũng đang dự tính đầu tư thêm hệ thống tưới nước tiết kiệm cho khoảng 5 sào đất nữa.

Thôn Sơn Hải 2, có 1.725 ha sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là trồng hoa màu như: bắp, đậu phộng, đậu xanh, ớt…. Toàn thôn đã có 6 hộ đầu tư lắp đặt hệ thống tưới nước tiết kiệm với diện tích hơn 3 ha. Việc nhiều hộ dân chủ động lắp đặt hệ thống tưới nước tiết kiệm không chỉ tiết kiệm được nguồn nước tưới, mà góp phần cải tạo vùng đất khô hạn, tiết kiệm rất nhiều chi phí mà cây trồng vẫn phát triển tốt, đạt năng suất cao.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Làng Bè Nuôi Cá Điêu Hồng Lãi Lớn Nông Dân Làng Bè Nuôi Cá Điêu Hồng Lãi Lớn

Mấy tuần gần đây, nông dân nuôi cá điêu hồng làng bè tỉnh Tiền Giang phấn khởi do giá cá liên tục tăng cao, sức tiêu thụ của thị trường mạnh. Hiện nay, giá cá điêu hồng được các thương lái thu mua với giá 39.000 - 40.000 đồng/kg cao hơn 6.000 - 7.000 đồng/kg so với giá thành sản xuất.

02/07/2014
Chuyển Đổi Trồng Lúa Sang Trồng Ngô, Cách Làm Hiệu Quả Của Nông Dân An Phú Chuyển Đổi Trồng Lúa Sang Trồng Ngô, Cách Làm Hiệu Quả Của Nông Dân An Phú

Những năm 80 của thế kỷ 20, chính quyền và nông dân huyện đầu nguồn An Phú (An Giang) đã bắt đầu hình thành những vùng chuyên canh, xen canh giữa cây lúa và ngô (bắp) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Đến nay, cây ngô đã trở thành cây trồng chủ lực tại đây, với năng suất lên đến 13, 14 tấn/ha, mở hướng phát triển bền vững cho việc tái cơ cấu cây trồng trên địa bàn huyện.

02/07/2014
Mô Hình Trồng Tiêu Trên Đất Vườn Ở Huyện Giồng Riềng Mô Hình Trồng Tiêu Trên Đất Vườn Ở Huyện Giồng Riềng

Giồng Riềng là huyện thuộc vùng đất thấp trũng (Tây sông Hậu) của tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mô hình trồng tiêu trên đất vườn của huyện Giồng Riềng được nhiều nông dân quan tâm đầu tư nhân rộng. Điểm đặc trưng nổi bật của mô hình trồng tiêu trong huyện là trồng trên đất liếp vườn dùng cây tràm sống làm trụ.

13/06/2014
Sản Xuất Trái Cây Theo “Tín Hiệu” Thị Trường Sản Xuất Trái Cây Theo “Tín Hiệu” Thị Trường

Mùa rộ trái cây ĐBSCL thường “đụng hàng” mùa thu hoạch tập trung ở miền Đông, Tây Nguyên và miền Bắc, nên lượng cung ra thị trường khá lớn gây khủng hoảng thừa, rớt giá. Do vậy, việc điều chỉnh mùa vụ, sản lượng trái cây đáp ứng nhu cầu thị trường là vấn đề rất cần thiết.

13/06/2014
Diện Tích Sả Tăng Hơn 200 Ha So Với Cùng Kỳ Diện Tích Sả Tăng Hơn 200 Ha So Với Cùng Kỳ

Sả là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, không kén đất, chịu hạn tốt, chi phí đầu tư ít, chỉ 6 tháng đầu năm 2014 diện tích sả tại huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) đã tăng thêm gần 100 ha. Tính đến nay, Tân Phú Đông có gần 600 ha sả, tăng gần 200 ha so với cùng kỳ năm 2013, chủ yếu tập trung tại xã Phú Thạnh, Phú Đông, Phú Tân...

02/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.