Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Không Nên Phát Triển Đàn Cá Sấu

Nông Dân Không Nên Phát Triển Đàn Cá Sấu
Ngày đăng: 20/09/2013

Theo thống kê của ngành Nông nghiệp, hiện nay phong trào nuôi động vật hoang dã của tỉnh phát triển khá mạnh. Đến nay, Bạc Liêu có hơn 229.000 con cá sấu, khoảng 113.170 con cua đinh, ba ba và trên 136.900 con trăn, rắn...

Phong trào nuôi động vật hoang dã phát triển mạnh do đầu ra tương đối ổn định, nhiều loài mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, thời gian gần đây, giá cá sấu thương phẩm ở mức cao với trên 160.000 đồng/kg, tăng khoảng 60.000 đồng/kg so với năm 2012.

Tuy nhiên, ngành chức năng khuyến cáo nông dân không nên phát triển đàn cá sấu với số lượng lớn vì sẽ gặp khó khăn về đầu ra và con giống không đảm bảo chất lượng.


Có thể bạn quan tâm

Cây Vụ Đông Sớm Giá Trị Kinh Tế Cao Cây Vụ Đông Sớm Giá Trị Kinh Tế Cao

Hiện nay một số loại rau màu vụ đông trồng sớm, có thời gian sinh trưởng ngắn như: bí xanh, dưa chuột bao tử, su hào, cải bắp, súp lơ, cà chua… đang cho thu hoạch. Bí xanh được bán với giá 4.500-5.000 đồng/kg; dưa chuột xuất khẩu giá 5.000-7.000 đồng/kg; cải bắp giá 5.000-6.000 đồng/cây; su hào 3.000-4.000 đồng/củ; cà chua 6.000-7.000 đồng/kg… cho thu nhập cao hơn, sản phẩm dễ tiêu thụ hơn so với chính vụ.

19/12/2014
Bằng Giã Khai Thác Thế Mạnh Thủy Sản Trong Phát Triển Kinh Tế Bằng Giã Khai Thác Thế Mạnh Thủy Sản Trong Phát Triển Kinh Tế

Bằng Giã là một trong những xã có diện tích mặt nước lớn của huyện Hạ Hoà, rất thuận lợi để nuôi trồng thuỷ sản. Xã có 12 khu dân cư, với tổng diện tích tự nhiên là 840ha, trong đó diện tích mặt nước 154ha. Hệ thống đầm, hồ ở đây rất phong phú, đa dạng lại ở sát bờ sông Thao và ngòi Lao nên có thế mạnh để phát triển thuỷ sản đa dạng.

19/12/2014
Không Chủ Quan Trong Phòng, Chống Bệnh Nhiệt Thán Không Chủ Quan Trong Phòng, Chống Bệnh Nhiệt Thán

Bệnh nhiệt thán hay còn gọi là bệnh than là bệnh truyền nhiễm cấp tính chung cho nhiều loài gia súc và người. Từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn một số tỉnh miền núi phía Bắc (Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang…) đã xảy ra nhiều ổ bệnh nhiệt thán ở gia súc và lây sang người.

19/12/2014
Thêm Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Ở Thành Phố Việt Trì Thêm Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Ở Thành Phố Việt Trì

Những năm gần đây, do quá trình đô thị hoá diện tích đất nông nghiệp của xã Sông Lô, thành phố Việt Trì ngày càng thu hẹp, chính quyền địa phương đã chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp, trong đó vùng sản xuất rau an toàn là một trong những hướng đi mới giúp nông dân nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích đồng thời đáp ứng nhu cầu về thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

19/12/2014
Hơn 300 Nông Dân Tham Gia Hơn 300 Nông Dân Tham Gia "Lớp Học Đồng Ruộng" Đầu Tiên

Trong thời gian 3 tháng, những nông dân nòng cốt tại các địa phương này tập trung học theo chu kỳ phát triển của cây trồng ngay trên đồng ruộng. Hình thức tổ chức lớp học thực tế theo nhóm nhằm giúp người nông dân hiểu được việc canh tác theo phương thức sinh thái, thâm canh tiên tiến nhằm tăng năng suất, chất lượng nông sản.

19/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.